Ứng dụng AI giúp người khiếm thính giao tiếp với khách hàng

Một quán cà phê được điều hành bởi người khiếm thính ở Osaka, Nhật Bản thường xuyên tạo điều kiện để nhân viên và khách hàng giao tiếp với nhau bằng cách sử dụng màn hình chuyển đổi giọng nói thành văn bản, giúp các cuộc trò chuyện giữa họ trở nên dễ dàng hơn.

Đoạn video ghi lại cho thấy khách hàng tích cực tương tác với nhân viên của Shojo Cafe Bar bằng cách sử dụng ngôn ngữ ký hiệu hoặc màn hình chuyển đổi giọng nói thành văn bản trong khi thưởng thức đồ uống và không gian nhỏ dễ thương của quán.

Mô hình này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhân viên vì giúp cho việc đối thoại trở nên thuận tiện và dễ dàng và còn có thể dịch ra nhiều ngôn ngữ cho du khách nước ngoài. Quán cũng nhận được nhiều đơn xin việc từ những người gặp khó khăn về thính giác.

Theo công ty điều hành POSSIBLE Inc, Shojo Cafe Bar được mở ra với hy vọng mọi người sẽ sử dụng công nghệ số để giao tiếp tích cực hơn.

Mở cửa vào ngày 10 tháng 8, Shojo Cafe Bar là cơ sở thứ hai của POSSIBLE Inc theo mô hình tuyển dụng người khiếm thính. Khác với phong cách giao tiếp thân thiện giữa nhân viên và khách hàng của cơ sở mới, cơ sở trước đó theo nguyên tắc im lặng hoàn toàn để khách hàng trải nghiệm góc nhìn của người khiếm thính.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bang Georgia, Mỹ ngày 15/10 đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống. Đây là một trong số bảy bang chiến trường có thể quyết định cục diện bầu cử Mỹ.

Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman đã tới thăm Ai Cập và có cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã kêu gọi ngừng bắn tại Gaza và Liban, cũng như giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo đang ngày càng trầm trọng ở khu vực.

Mỹ yêu cầu Israel tăng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza trong vòng 30 ngày hoặc Tel Aviv sẽ đối diện với nguy cơ mất viện trợ quân sự từ Washington.

Vào hôm nay (16/10), tại Pennsylvania, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống, bà đang đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử và tương tác với truyền thông.

Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.

Thủ đô Praha của Cộng hoà Séc, nơi nổi tiếng với những kiến trúc lịch sử, sẽ cấm các quán rượu hoạt động vào đêm khuya, nhằm xoá bỏ tai tiếng là điểm đến tiệc tùng.