Ứng dụng công nghệ cảnh báo phòng cháy chữa cháy

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ trên cả nước, Cục Công nghiệp an ninh, Bộ Công an; Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và Công ty cổ phần viễn thông VTC đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác PCCC.

Theo đó, ba đơn vị sẽ phát huy thế mạnh từng bên, cùng tham gia phối hợp đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong công tác PCCC; hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động truyền thông, cung cấp thông tin thị trường, nghiên cứu, sản xuất, xây dựng các giải pháp, thiết bị ứng dụng công nghệ mới…trong công tác PCCC đến với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Lãnh đạo Cục Công nghiệp an ninh Bộ Công an đánh giá cao vai trò quan trọng của Tập đoàn VNPT trong cung cấp các nền tảng số, giải pháp hạ tầng và công nghệ phục vụ chuyển đổi số cho các Bộ, ngành, chính quyền địa phương, doanh nghiệp, từ đó là cơ sở hỗ trợ đắc lực công tác truyền tin cảnh báo sự cố và chuyển đổi số phòng cháy chữa cháy.

Ứng dụng công nghệ cảnh báo phòng cháy chữa cháy 

Năm 2023 toàn quốc xảy ra 3.440 vụ cháy, làm 255 người thương vong, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 878 tỷ đồng và 236 ha rừng.

Riêng tháng 1/2024 có 376 vụ cháy, làm 6 người thương vong, thiệt hại gần 74 tỷ đồng và 214,7 ha rừng. Việc ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực cảnh báo sớm phòng cháy, chữa cháy  và cứu nạn, cứu hộ sẽ là bước ngoặt mới để giảm thiểu rủi ro đến tài sản và tính mạng của người dân, đồng thời mang lại hiệu quả trong phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ, xác định nguyên nhân cháy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), UBND phường làm việc theo chế độ thủ trưởng, được dự toán ngân sách, được đề xuất chủ trương đầu tư chương trình, dự án đầu tư công sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Bạo lực tinh thần, bạo lực thân thể, bạo lực kinh tế và bạo lực tình dục là bốn hình thức bạo lực gia đình mà nam giới hiện nay đang phải đối mặt.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã công bố số điện thoại đường dây nóng về an toàn giao thông đường sắt là 036 911 8118, do Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt quản lý.

Vấn đề gây nhiều tranh cãi là cảnh sát giao thông có được truy đuổi khi người vi phạm bỏ chạy hay không đã được đề xuất luật hóa trong Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Bộ Y tế vừa ban hành công văn về việc tăng cường kiểm tra, thanh tra công tác giám sát việc khám và cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe.

Xác định công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 là những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục, nhiều địa phương đã đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức trong nhân dân.