Ứng Hòa chăm lo xây dựng 'tế bào của xã hội'

Nhiều năm qua, huyện Ứng Hòa đã luôn quan tâm tới việc chăm lo xây dựng gia đình, lồng ghép với việc thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Phong trào này đã được hơn 58 nghìn hộ gia đình trong huyện hưởng ứng và đã mang lại những kết quả tích cực.

Trở về từ chiến trường miền nam, cựu chiến binh Nguyễn Khả Lộ, thôn Trần Đăng, xã Hoa Sơn luôn xác định phải là một tấm gương sáng ngời của người lính Cụ Hồ. Không chỉ có những đóng góp lớn vào sự nghiệp cách mạng với những tấm huân, huy chương mà Đảng, Nhà nước trao tặng được ông cất giữ trang trọng, ông Lộ còn là điểm tựa, dạy dỗ con, cháu trong gia đình phải đoàn kết, nghị lực.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa luôn tự hào về tấm  gương cựu chiến binh Vương Văn Cầu. Dù chiến tranh đã lấy đi 90% sức khỏe cơ thể, thế nhưng trở về với gia đình, địa phương người cựu chiến binh, thương bình vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện ở địa phương… là tấm gương sáng ngời, nghị lực và ý chí vượt qua số phận,nuôi dạy con cháu thành đạt.

mỗi người dân và các hộ gia đình trên địa bàn huyện Ứng Hòa luôn nêu cao trách nhiệm, tình cảm với người thân trong gia đình

Đó chỉ là hai trong số hàng trăm gia đình tiêu biểu của huyện Ứng Hòa trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa. Từ các phong trào phát động, năm 2024 này, trên địa bàn huyện đã xây dựng được 45 câu lạc bộ "Gia đình văn minh -hạnh phúc", với hơn 1 nghìn hội viên; 12 câu lạc bộ phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội với 337 hội viên; 23 câu lạc bộ phụ nữ với pháp luật, 893 hội viên; 84 địa chỉ tin cậy ở cộng đồng.

Vì một gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc, mỗi người dân và các hộ gia đình trên địa bàn huyện Ứng Hòa luôn nêu cao trách nhiệm, tình cảm với người thân trong gia đình tiếp tục vun đắp, xây dựng gia đình thực sự là tổ ấm nhân lên những niềm vui, hạnh phúc, khát vọng cống hiến, trao truyền những giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp của dân tộc, là nguồn lực quan trọng góp phần xây dựng quê hương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày mai (28/6), theo chương trình, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua dự thảo Luật Thủ đô (Sửa đổi). Sửa đổi Luật Thủ đô là điểm nhấn lập pháp quan trọng của Kỳ họp thứ 7 cũng như của cả nhiệm kỳ.

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho biết, trên tuyến đường trục Bắc - Nam nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa thi công ì ạch hơn 6 tháng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Là dự án trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc, tuy nhiên do vướng nhiều thủ tục, dự án đường Âu Cơ - Nhật Tân đã bị chậm nhiều năm vẫn chưa thể thông xe vào 30/6 như kế hoạch.

Theo các chuyên gia, vấn đề “làn đường riêng” hay “làn đường ưu tiên” cần đặt vào sự nghiên cứu tổng thể quy hoạch đô thị để phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Tại kỳ họp thứ 13 HĐND quận Thanh Xuân khoá VI, các đại biểu đã xem xét những báo cáo và tập trung quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, các dự án trọng điểm từ nay đến cuối năm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) được trình Quốc hội lần đầu tại kỳ họp thứ 6 và Quốc hội tiếp tục cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7, được các cơ quan hoàn thiện, tiếp thu chỉnh lý để trình Quốc hội bấm nút thông qua vào ngày 28/6 tới.