Ứng viên đảng Cộng hòa Nikki Haley giành chiến thắng đầu tiên

Cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại Thủ đô Washington D.C ngày 3/3 (theo giờ Mỹ).

Theo báo Politico, bà Haley đã giành được 63% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa được tổ chức chỉ ở một địa điểm, đó là một khách sạn ở trung tâm Thành phố Washington. Đây là chiến thắng đầu tiên của bà Haley trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa nhằm giành được đề cử ứng cử viên Tổng thống Mỹ với ông Donald Trump. Chiến thắng mang tính biểu tượng của bà Haley diễn ra tại Thủ đô nước Mỹ và ngay trước ngày "Siêu thứ Ba" quyết định trong quá trình đề cử kéo dài của Mỹ, trong đó 15 bang và một vùng lãnh thổ bỏ phiếu.

Bà Haley đã giành được 63% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa

"Siêu thứ Ba" được dùng để chỉ ngày thứ Ba vào đầu tháng Hai hay tháng Ba của năm bầu cử Tổng thống Mỹ khi nhiều bang tổ chức bầu cử sơ bộ nhất để chọn các đại biểu đến dự những đại hội đảng toàn quốc nhằm chọn ứng cử viên Tổng thống Mỹ. "Siêu thứ Ba" được coi là cơ hội thực sự cuối cùng để bà Haley ngăn cản bước tiến của cựu Tổng thống Trump để trở thành ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa một lần nữa, tái đấu với đương kim Tổng thống Joe Biden vào tháng 11.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.