Ứng xử văn hóa tại di tích lịch sử

Với mong muốn mang đến trải nghiệm hấp dẫn và an toàn cho du khách, sáng15/3, quận Bắc Từ Liêm đã phát động mô hình quy tắc ứng xử người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Quận Bắc Từ Liêm có 133 di tích lịch sử văn hóa. Trong đó, có những nơi đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách như đình Chèm, Đông Ngạc, Thượng Cát, chùa Kỳ Vũ, miếu Đồng Cổ, làng hoa Tây Tựu, làng khoa bảng Đông Ngạc.

Quận Bắc Từ Liêm có 133 di tích lịch sử văn hóa

Theo mô hình quy tắc ứng xử tại "Di tích lịch sử văn hóa - Điểm đến an toàn, hấp dẫn", quận sẽ cùng các chuyên gia, nhà khoa học xây dựng tính chuẩn mực chung cho các không gian, từ việc bài trí thờ tự đến định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia hoạt động du lịch tại các di tích.

12 phường có di tích đã cùng cam kết thực hiện và triển khai mô hình này trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên khắp đất nước, các cuộc thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy đang diễn ra sôi nổi, với sự tham gia tích cực từ các đội thi đến từ cấp quận, huyện.

Theo số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, khối lượng giao dịch hàng hóa trong tháng 4/2024 lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Bộ Y tế cho biết, tỷ lệ bao phủ BHYT gia tăng nhanh chóng, đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT, người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%. Người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Theo kế hoạch điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sẽ có 4 công viên mới được xây dựng trong thời gian tới.

Thành phố Hà Nội sẽ tặng mỗi hộ gia đình 1 lá cờ Tổ quốc theo mẫu chung toàn thành phố dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Thông tin có tại Thông báo số 174 kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, Trưởng ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại phiên họp lần thứ nhất.

Mô hình “Tổ dân phố, thôn văn hóa kiểu mẫu” đang được nhân rộng trên địa bàn Hà Nội với quyết tâm nâng cao hiệu quả, chất lượng trong triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng cũng như xây dựng nếp sống văn hóa người Hà Nội.