UNICEF đấu thầu mua vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) thông báo đã phát hành gói thầu khẩn cấp để mua vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ cho các nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt bùng phát dịch bệnh gần đây.

Theo thông báo, chương trình đấu thầu khẩn cấp được thực hiện với sự phối hợp của Liên minh vaccine Gavi, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Phi (CDC Africa) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Báo cáo cho biết, tùy thuộc vào năng lực sản xuất của các nhà sản xuất, 12 triệu liều sẽ được bàn giao trước năm 2025. UNICEF có kế hoạch đạt được các thỏa thuận cung cấp có điều kiện với các nhà sản xuất vaccine. Điều này cũng cho phép UNICEF mua và vận chuyển vaccine mà không bị chậm trễ, sau khi xác nhận được các yêu cầu về tài chính, nhu cầu, tính sẵn sàng và quy định liên quan.

Dự kiến, các bên tham gia nêu trên cùng với UNICEF sẽ tạo điều kiện cho việc quyên góp vaccine từ các kho dự trữ hiện có ở các quốc gia có thu nhập cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước tình hình căng thẳng trong khu vực Trung Đông gia tăng sau các vụ nổ máy nhắn tin tại Liban, nhiều hãng hàng không lớn đã thông báo đình chỉ các chuyến bay đến Tel Aviv của Israel, Tehran của Iran và Beirut của Liban cho đến ngày 19/9.

Sau bão Yagi và Bebinca, Trung Quốc dự kiến sẽ phải hứng chịu 1-2 cơn bão từ nay đến trước tháng 10.

Hiện tượng hạn hán nghiêm trọng tại rừng mưa nhiệt đới Amazon của Brazil đã khiến mực nước các đoạn thượng nguồn xuống thấp kỷ lục.

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Nhà chức trách Thái Lan đã ban bố cảnh báo lũ lụt tại 5 tỉnh Đông Bắc Thái Lan, nơi nước sông Mekong dâng cao có thể vỡ bờ.

Ngay sau khi Hàn Quốc thông tin về việc Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định về phía Đông bán đảo Triều Tiên, Nhật Bản đã xác nhận thông tin trên và cho biết Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa thứ hai. Cả hai tên lửa này đều đã rơi xuống biển.