47 người thiệt mạng vì lũ lụt ở Nepal

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Nepal, ít nhất 47 người đã thiệt mạng trong các thảm họa lũ lụt, lở đất và sét đánh ở Nepal trong vòng chưa đầy một tháng kể từ khi bắt đầu mùa mưa.

Trong cuộc họp của Quốc hội cuối tuần qua, Bộ trưởng Bộ Lao động, Việc làm và An sinh xã hội Nepal, Dol Prasad Aryal, đã thông báo cho các thành viên Thượng viện về tình trạng thương vong do thiên tai liên quan đến gió mùa.

Nepal ghi nhận tỷ lệ tử vong cao do lở đất và lũ lụt trong mùa gió mùa hàng năm do địa hình, đô thị hóa không có kế hoạch và các khu định cư trên sườn dốc dễ bị lở đất.

Thung lũng Kathmandu, bao gồm các quận Kathmandu, Bhaktapur và Lalitpur, đã hứng chịu những trận mưa như trút nước liên tục, làm dâng nước ở các dòng sông lớn.

Mùa gió mùa ở quốc gia Himalaya thường bắt đầu vào ngày 13/6 và kết thúc vào ngày 23/9. Năm ngoái, mùa gió mùa bắt đầu vào ngày 14/6, muộn hơn một ngày so với ngày bắt đầu bình thường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ và cựu Tổng thống Donald Trump - ứng cử viên của Đảng Cộng hòa đang nỗ lực tranh thủ sự ủng hộ của cử tri ở các bang chiến trường khi chỉ còn hai tuần nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ.

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.