Va chạm trên cao tốc, xe khách lật xuống rãnh thoát nước

Đường mưa ướt, trơn trượt là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng tới ATGT, nhất là khi các phương tiện di chuyển với tốc độ cao. Tham gia giao thông trên cao tốc với điều kiện mưa ướt, một xe khách di chuyển nhanh, nhưng không đảm bảo khoảng cách an toàn với xe lưu thông phía trước đã dẫn tới va chạm.

Trên đây là hình ảnh ghi lại vụ tai nan trên Cao Tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn  qua Xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Xe khách phía sau đi với tốc độ lớn, có bật xi nhan xin vượt, nhưng do trời mưa, ảnh hưởng tầm nhìn dẫn tới không đảm bảo khoảng cách.

Tình trạng mưa kéo dài, đường trơn trượt khiến việc xử lý tình huống không đảm bảo.

Chủ xe đã hãm phanh, giảm tốc độ nhưng do va chạm với xe đi trước nên toàn bộ phần thân và đầu trước xe khách vẫn va đập mạnh vào dải phân cách giữa đường. Xe sau đó quay tròn trên đường trước khi lật ngửa xuống mương nước.

Vụ việc là lời cảnh báo trong việc di chuyển phương tiện với tốc độ cao, đặc biệt là trong thời tiết đang mùa mưa bão như hiện tại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khu quản lý đường bộ IV cho biết từ ngày 7/10 sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tạm đóng một đoạn đường với chiều dài khoảng 700 mét trên quốc lộ 51, đoạn qua thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, để sửa chữa.

Bắc Bộ đang trong chuỗi ngày cao điểm hanh khô, độ ẩm giảm xuống thấp khiến nhiều tỉnh miền núi phía Bắc phải đối diện với nguy cơ cháy rừng cao.

Thủ tướng Chính phủ vừa có yêu cầu rà soát và đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhất là huy động nguồn lực và quy trình thủ tục, các chính sách đặc thù về đất đai.

Phà chuyên dụng của quân đội chở phương tiện và người dân qua sông Hồng sẽ tạm dừng hoạt động sau 2 ngày hoạt động.

Theo quy định mới về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, hình thức giám sát lực lượng công an làm nhiệm vụ thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình đã được loại bỏ.

Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo Sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu thông tin chỉ trong một ngày hôm qua, 5/10, tỉnh Kon Tum đã hứng chịu 2 trận động đất có độ lớn 4.1 và 3,5 độ richter.