Vaccine ngừa đậu mùa khỉ đầu tiên được WHO sơ duyệt

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, đã sơ duyệt vaccine của hãng dược phẩm Đan Mạch Bavarian Nordic là vaccine đầu tiên phòng bệnh đậu mùa khỉ.

Việc được WHO sơ duyệt đồng nghĩa với việc vaccine có chất lượng tốt, an toàn và hiệu quả.

Động thái trên mở đường cho các nước đang phát triển có thể tiếp cận được vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ, trong bối cảnh nhiều nước không có công nghệ và nguồn lực để kiểm tra nghiêm ngặt mức độ an toàn và hiệu quả của vaccine.

Tổng Giám đốc WHO cho rằng việc vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ được sơ duyệt là một bước đi quan trọng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh đang bùng phát mạnh ở nhiều nước châu Phi cũng như trong tương lai.

Hãng dược phẩm Bavarian Nordic cho biết, vaccine được thông qua để sử dụng tiêm chủng phòng ngừa bệnh đậu mùa khỉ, bệnh đậu mùa và các bệnh truyền nhiễm liên quan đến virus orthopoxvirus dành cho người từ 18 tuổi trở lên.

Theo khuyến cáo của WHO, vaccine được phê duyệt có thể được sử dụng đối với trẻ sơ sinh, trẻ em, thanh thiếu niên cũng như phụ nữ mang thai và những người bị suy giảm miễn dịch trong trường hợp bùng phát dịch bệnh mà lợi ích của việc tiêm chủng lớn hơn những rủi ro tiềm ẩn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước tình hình căng thẳng trong khu vực Trung Đông gia tăng sau các vụ nổ máy nhắn tin tại Liban, nhiều hãng hàng không lớn đã thông báo đình chỉ các chuyến bay đến Tel Aviv của Israel, Tehran của Iran và Beirut của Liban cho đến ngày 19/9.

Sau bão Yagi và Bebinca, Trung Quốc dự kiến sẽ phải hứng chịu 1-2 cơn bão từ nay đến trước tháng 10.

Hiện tượng hạn hán nghiêm trọng tại rừng mưa nhiệt đới Amazon của Brazil đã khiến mực nước các đoạn thượng nguồn xuống thấp kỷ lục.

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Nhà chức trách Thái Lan đã ban bố cảnh báo lũ lụt tại 5 tỉnh Đông Bắc Thái Lan, nơi nước sông Mekong dâng cao có thể vỡ bờ.

Ngay sau khi Hàn Quốc thông tin về việc Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định về phía Đông bán đảo Triều Tiên, Nhật Bản đã xác nhận thông tin trên và cho biết Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa thứ hai. Cả hai tên lửa này đều đã rơi xuống biển.