Vải thiều năm nay nguy cơ thất thu cả nghìn tỷ đồng

Dự báo sản lượng vải thiều năm nay của Bắc Giang, Hải Dương chỉ bằng một nửa so với năm ngoái do ảnh hưởng của thời tiết bất lợi.

Theo các doanh nghiệp xuất khẩu, dù sản lượng vải thiều xuất khẩu đặt hàng từ các đối tác tăng 20% so với năm ngoái nhưng doanh nghiệp không dám chốt bởi lo không đủ hàng giao cho khách. Với tình hình này, doanh thu từ xuất khẩu vải năm nay có thể sẽ giảm 30 - 40% so với mọi năm.

Vải thiều năm nay giảm năng suất

Theo báo cáo sơ bộ từ các địa phương, sản lượng vải năm nay đạt khoảng 200.000 tấn, giảm khoảng 50% so năm ngoái. Trong đó, Bắc Giang đạt khoảng 100.000 tấn (bằng 50% so năm trước), Hải Dương đạt khoảng 45.000 tấn (bằng 77% so năm trước). Riêng Hưng Yên chủ yếu trồng vải sớm nên sản lượng tương đương năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (17/6), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến Bệnh viện Bưu Điện thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy xảy ra tại số nhà 207 Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai.

Ngay khi phát hiện đám cháy tối 16/6 trên phố Định Công Hạ, nhiều người dân đã nhanh chóng đến hỗ trợ, trong đó có anh Phạm Quang Tú đã lao vào biển lửa cứu người.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, Lễ diễu binh, diễu hành nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ được tổ chức tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Người dân Thủ đô bắt đầu ngày làm việc đầu tuần với tiết trời oi bức. Mưa đã giảm hẳn so với những ngày trước đó, nền nhiệt tăng nhanh trong ngày. Chỉ số UV dự báo luôn ở mức có hại cho sức khỏe.

Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 100.300 người lao động, đạt 60,8% kế hoạch năm, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 5 ngành nghề được các doanh nghiệp tuyển dụng lao động nhiều nhất hiện nay và trong thời gian tới.

Với tinh thần “chỉ bàn làm không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa” làm việc "3 ca, 4 kíp", làm xuyên ngày nghỉ, ngày lễ, "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương" trên công trường đường dây 500kV mạch 3 tất cả đều cùng chung quyết tâm, đưa dự án về đích đúng tiến độ.