Vai trò ông Lê Thanh Thản trong dự án VP6 Linh Đàm

Liên quan đến nhóm cựu lãnh đạo Công ty Coma 18 chuyển nhượng đất dự án VP6 Linh Đàm, cơ quan điều tra đã tách hồ sơ, điều tra làm rõ hành vi của đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản.

Hồ sơ vụ án cho thấy, trong giai đoạn điều tra, ông Lê Thanh Thản khai “không thỏa thuận với bị cáo Lê Huy Lân về việc Công ty Coma 18 nhận khu đất VP6 Linh Đàm để chuyển lại cho Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên”.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, hành vi của nhóm lãnh đạo Coma 18 khi giao đất cho doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản đã gây thiệt hại hơn 64,3 tỷ đồng. Số tiền thiệt hại này hiện đã được Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên nộp 64 tỷ đồng, còn lại 300 triệu đồng doanh nghiệp sẽ nộp khi cơ quan điều tra có yêu cầu.

Dự án VP6 Linh Đàm ban đầu thuộc Coma 18 nhưng bị chuyển nhượng trái phép. Ảnh: Dân Việt.

Trước đó, ngày 10/8/2023, TAND thành phố Hà Nội mở phiên sơ thẩm, xét xông Lê Thanh Thản (73 tuổi, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Bemes kiêm Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh) về tội “Lừa dối khách hàng”, tý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng sai quy hoạch, xây tăng số lượng căn hộ, tăng chiều cao công trình và xây dựng dự án CT6 Kiến Hưng (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) mà không có trong hồ sơ thiết kế, thu lời bất chính trên 480 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quá trình khám xét nhà của cựu Bí thư Bến Tre Lê Đức Thọ, Bộ Công an đã phát hiện và thu giữ nhiều tài sản, đồ vật của bị can này, trong đó có 97 miếng vàng nguyên khối và bộ sưu tập 13 đồng hồ hàng hiệu, 134 sổ tiết kiệm.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.

Ngày 18/9/2024, Công an tỉnh Lào Cai đã đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng có hành vi án mua bán người xuyên quốc gia.

Ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam đã ra tù sau khi được Hội đồng xét duyệt giảm án đồng ý cho giảm toàn bộ thời gian còn lại của mức án.

Ngày 19/9, TAND TP. HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 đại án Vạn Thịnh Phát. Ở phiên tòa này, bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 33 đồng phạm hầu tòa với 3 tội danh.