Văn kiện Đại hội XVIII thể hiện tầm nhìn của Thủ đô

Tiểu ban Văn kiện đã quyết định chỉ đạo bộ phận tham mưu khẩn trương xây dựng, xin ý kiến, tiếp thu và hoàn thiện để có đề cương tổng quát báo cáo chính trị, chủ đề và phương châm đại hội, trình tại Hội nghị Thành ủy lần thứ 17.

Đây là tiền đề, cơ sở quan trọng trong việc xây dựng đề cương chi tiết và dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội XVIII Đảng bộ thành phố.

Đối với chủ đề và phương châm Đại hội XVIII Đảng bộ thành phố, theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, để tăng cường trách nhiệm và thuận tiện trong việc thảo luận, góp ý của các đại biểu, sau khi bàn bạc kỹ, Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất trình Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố 4 phương án về chủ đề và 4 phương án về phương châm đại hội.

Tiểu ban Văn kiện chỉ đạo bộ phận tham mưu khẩn trương xây dựng, xin ý kiến, tiếp thu và hoàn thiện để có đề cương tổng quát báo cáo chính trị, và phương châm đại hội, trình tại Hội nghị Thành ủy lần thứ 17.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết: "chủ đề đại hội là nội dung quan trọng trong báo cáo chính trị của đại hội Đảng. Mặc dù chủ đề không dài nhưng lại chứa đựng những tư tưởng chủ yếu được quán triệt trong toàn bộ nội dung báo cáo chính trị và các báo cáo khác trong văn kiện đại hội. Đây là khẩu hiệu, tuyên ngôn hành động, là những nội dung, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô trong nhiệm kỳ, là tư duy, tầm nhìn chiến lược, ngọn cờ hiệu triệu, tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh toàn Đảng bộ, toàn quân và nhân dân Thủ đô quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của thành phố".

Để lựa chọn ra được một phương án về chủ đề và phương châm đại hội tối ưu, đáp ứng được các yêu cầu, Bí thư Thành ủy mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ bám sát các căn cứ chính trị, căn cứ pháp lý, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng liên quan trực tiếp đến Thủ đô Hà Nội, đảm bảo có tính kế thừa, tính hiệu triệu toàn thể nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lãnh đạo hai thành phố nhất trí tiếp tục nỗ lực, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai địa phương, đưa quan hệ Hà Nội - Bắc Kinh trở thành hình mẫu về hợp tác địa phương giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Ngay sau khi đến Bắc Kinh, theo chương trình công tác, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; thực hiện quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định: thi hành kỷ luật đồng chí Dương Văn Thái và đồng chí Mai Tiến Dũng bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Hôm nay 16/5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã bầu bổ sung 4 Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XIII.

Hội nghị Trung ương 9 khai mạc sáng nay (16/5) đã xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.