Vàng nhẫn khan hiếm tại Hà Nội

Ngày 15/7, giá vàng nhẫn vẫn duy trì mốc trên 77 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giá vàng nhẫn tăng cao hơn giá vàng miếng SJC. Thời gian gần đây, do nhu cầu vàng nhẫn tăng đột biến, nhiều cửa hàng không còn vàng nhẫn để bán cho khách.

Đi đến nhiều cửa hàng vàng trong suốt buổi trưa, nhưng chị Nguyễn Thị Nhung (Phường Bưởi, quận Tây Hồ) và nhiều người dân khác chỉ nhận được những cái lắc đầu. Nhiều cửa hàng cho biết không bán vàng nhẫn.

Chị Nguyễn Thị Nhung chia sẻ: “Tôi đã đi đến 5 cửa hàng nhưng vẫn chưa mua được vàng nhẫn. Tôi mua để tặng em trai tôi cưới vợ mà khó khăn. Trong khi giá vàng nhẫn ngày càng tăng cao nên tôi khá lo lắng”.

Phố Trần Nhân Tông nơi tập trung nhiều thương hiệu vàng lớn khá ảm đạm.

Giá vàng nhẫn tăng nhưng giao dịch tại phố Trần Nhân Tông nơi tập trung nhiều thương hiệu vàng lớn khá ảm đạm. Nếu có mua bán thì chủ yếu là mặt hàng vàng trang sức.

Theo tìm hiểu của phóng viên Đài Hà Nội, thì hiện tại các doanh nghiệp vàng lớn không bán ra vàng nhẫn, còn nếu có bán thì chỉ bán ra một số lượng rất hạn chế trong ngày, không đủ cho nhu cầu của tất cả mọi người.

Hiện tại các doanh nghiệp vàng lớn không bán ra vàng nhẫn, còn nếu có bán thì chỉ bán ra một số lượng rất hạn chế trong ngày.

Lý giải về việc khan hiếm này, một số doanh nghiệp vàng cho biết, hiện nay lượng người mua nhiều hơn người bán, việc quay vòng trong giao dịch vàng khó khăn. Người dân, kể cả có nhu cầu thực đi nữa, cũng sẽ khó có thể mua được mặt hàng này.

Trước đây giá vàng miếng SJC thường cao hơn vàng nhẫn từ 3 - 6 triệu đồng/lượng. Nhưng ngày nay, giá vàng nhẫn lại cao hơn vàng SJC có thể xem là điều bất thường.

Giá vàng nhẫn lại cao hơn vàng SJC có thể xem là điều bất thường.

Nhiều chuyên gia cũng nhận định, giá vàng nhẫn tăng trong thời gian qua đồng pha với diễn biến của giá vàng thế giới. Việc mua vàng miếng không dễ dàng dẫn đến người dân có xu hướng chuyển sang mua vàng nhẫn, tình trạng khan hiếm dù là thực hay ảo cũng đã xuất hiện. Hai yếu tố này nếu không được can thiệp kịp thời, thì giá vàng nhẫn có thể sẽ tăng phi mã, giống như câu chuyện của vàng miếng cách đây hai tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, 21/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết đã trình Chính phủ dự thảo thay đổi biểu giá điện, trong đó, cách tính tiền điện sinh hoạt được rút xuống còn 5 bậc thay vì 6 như hiện hành.

Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) thông báo nhận được đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam.

VN-Index mở đầu phiên chiều với sự trở lại mạnh mẽ của bên mua, giúp cho chỉ số từ trạng thái giằng co chuyển sang tăng vọt và đóng cửa trong sắc xanh tích cực.

Chốt phiên giao dịch ngày 20/8, giá vàng thế giới giao ngay tăng 10 USD lên 2.513 USD một ounce. Trong phiên, giá có thời điểm lên mức cao kỷ lục mới là 2.531 USD.

Theo ghi nhận từ đầu tháng 8, nhiều mặt hàng tiêu dùng niêm yết giá trong các siêu thị có xu hướng điều chỉnh tăng.

Trong 7 tháng đầu năm nay, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô nguyên chiếc các loại, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước.