Vàng nhẫn lên cơn sốt

Một tháng trở lại đây, giá vàng thế giới liên tục xác lập mức đỉnh mới, lượt khách giao dịch vàng nhẫn trơn 24K tại các cửa hàng kinh doanh vàng trở nên nhộn nhịp. Vàng nhẫn trơn 24K trước đây được chuộng làm quà biếu, tặng nhưng nay nhiều người tìm mua để tích lũy khi giá tăng cao kỷ lục.

Tại một số cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn TPHCM vẫn tấp nập khách ra vào, phần đông khách có nhu cầu mua vàng nhẫn trơn và vàng miếng SJC. Để tránh tình trạng nhiều khách hàng mua vàng  đầu cơ, lướt sóng, nhiều cửa hàng quy định mỗi khách hàng chỉ được mua số lượng vàng nhất định trong ngày.

Khách mua vàng nườm nượp tại các cửa hàng kinh doanh vàng

Ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội tại TP.HCM ngày 19/4, tại một tiệm kinh doanh vàng bạc khu vực Quận Bình Thạnh tấp nập khách ra vào. Quầy nhẫn trơn những ngày gần đây thường xuyên có khách hàng tới hỏi mua. Nhu cầu tăng lên trong khi lượng hàng có sẵn không nhiều, khiến  giao dịch vàng nhẫn trơn có lúc bị gián đoạn do cung không đủ cầu. Quầy nhẫn trơn không còn hàng.

Chị Trương Thị Huệ - Quận Gò Vấp, TP.HCM chia sẻ: "Tôi đi mua vàng lắc và vàng nhẫn, vàng nhẫn trơn với vàng 4 số thấy cũng lên xuống nên chị tặng me để đặng lúc nào xuống chị mua. Hồi lúc trước mua thoải mái nhưng bây giờ cũng khó hôm qua vàng nhẫn trơn chỉ cho người mua 2 chỉ. Nói chung cũng thường xuyên ra đây lắm. 2 - 3 ngày ra một lần."

Nhu cầu tăng lên trong khi lượng hàng có sẵn không nhiều, khiến giao dịch vàng nhẫn trơn có lúc bị gián đoạn do cung không đủ cầu

Bà Nguyễn Thị Ngọc Nga - Quận 10, TP.HCM cho biết: "Mua SJC mà ở đây không có, hết hàng rồi. Cả nhẫn và cả SJC đều không có. Không có nhẫn trơn mà mua, mua 1 cái cũng không có. Cháy hàng thì không có hàng cho mình mua mà nếu có hàng là bà mua."

Cô Nguyễn Thị Tuyết Ngân - Quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết: "có lúc nào mua lúc đó chứ để tiền không trong túi hết không vậy. Cũng canh, cũng rình dữ lắm mới mua được."

Doanh nghiệp giảm nhu cầu hoặc dừng thu mua vàng nguyên liệu, khiến sản xuất trang sức gặp khó khăn.

Trong sáng 19/4, vàng nhẫn trơn 999 tại cửa hàng này có giá 73,50 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 75,00 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Vàng miếng SJC có giá 82,30 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 83,80 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng SJC ở TP.HCM niêm yết ở mức 82,1 triệu đồng/lượng chiều mua vào và  84,1 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Theo Hiệp hội kinh doanh vàng, doanh nghiệp giảm nhu cầu hoặc dừng thu mua vàng nguyên liệu, khiến sản xuất trang sức gặp khó khăn.

Vàng nhẫn lên cơn sốt mỗi ngày

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam cho biết: " Các doanh nghiệp không có nguyên liệu sản xuất để phục vụ khách hàng..."

Một số tiệm vàng cho biết, nhẫn trơn không phải là mặt hàng kinh doanh chủ đạo do biên lợi nhuận mặt hàng này thấp hơn so với nữ trang có tiền gia công. Vàng nhẫn tròn trơn 24K được nhiều người dân chú ý trong khoảng thời gian gần đây, sau các chỉ đạo của Thủ tướng về việc hạ chênh lệch giá vàng miếng SJC với thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày trong khi người dân đổ xô đi du lịch thì rất nhiều công nhân chọn ở lại nhà máy để tăng ca, vừa có thêm thu nhập, vừa đảm bảo tiến độ giao hàng cho công ty. Trong bối cảnh những tháng đầu năm đơn hàng có nhiều cải thiện, việc tăng ca, làm việc xuyên lễ có ý nghĩa tích cực với thị trường lao động, việc làm.

Ðể ứng phó với tình trạng thiếu điện dự báo xảy ra trong năm 2024, ngay từ đầu hè, nhiều doanh nghiệp, các cơ quan chức năng đã có phương án điều chỉnh, thực hiện các giải pháp cắt giảm, tiết kiệm năng lượng để bảo đảm duy trì sản xuất.

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung bốn tháng đầu năm 2024, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp dân doanh đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong Đại hội đồng Cổ đông thường niên của Masan (mã chứng khoán là MSN), bên cạnh các báo cáo về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, thông tin về sản phẩm mới sắp ra mắt của công ty thành viên Masan Consumer cũng thu hút sự chú ý của người tham dự. Đó là "cơm tự chín".

Hôm nay (25/4), tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Một trong những phát biểu đáng chú ý nhất tại sự kiện chính là việc, chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết sẽ tài trợ thêm 1 tỉ USD cho VinFast trong thời gian tới.

Tính từ đầu năm đến nay, đồng Đô la Mỹ đã tăng khoảng 4,76%. Áp lực tỉ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.