Vay dưới 100 triệu đồng không cần phương án sử dụng vốn

Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 12/2024 quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7.

Theo Ngân hàng Nhà nước, quy định này nhằm phù hợp với đặc thù các khoản cho vay nhỏ, góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng trong việc tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng với thủ tục đơn giản hơn, góp phần mở rộng hoạt động cho vay phục vụ đời sống, tiêu dùng, qua đó hạn chế “tín dụng đen”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan cho biết kim ngạch xuất khẩu gạo của nước này trong 5 tháng đầu năm tăng 16,5% so với cùng kỳ, tiếp tục giữ vị trí thứ hai thế giới.

Hãng sản xuất ôtô BYD của Trung Quốc vừa công bố doanh số bán xe trong quý 2/2024 tăng 21%. Tuy nhiên các hãng khác như Zeekr hay Nio cũng đang bắt kịp với tốc độ nhanh, khiến BYD chịu sự canh lớn trên thị trường nội địa.

Giá vàng thế giới hôm nay 3/7 giảm khi thị trường chứng kiến áp lực bán mới và số lượng việc làm tại Mỹ ngày càng tăng cho thấy thị trường lao động khá lành mạnh.

Ngày 2-3/7, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án phúc thẩm liên tiếp hai vụ án “Tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán” giữa khách hàng Trần Thị Chúc, 50 tuổi, trú Tp. Từ Sơn và Ngân hàng Techcombank - Vietcombank. Khách hàng đều không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào từ phía ngân hàng.

Đầu tháng 7, nhiều nhà băng đã niêm yết mức lãi suất cao trên 7%/năm. Nhưng để được hưởng mức lãi suất này, khách hàng phải đáp ứng đủ điều kiện nhất định về số tiền gửi và kỳ hạn.

Từ 248 báo cáo kiểm toán năm 2023 đối với niên độ ngân sách 2022, Kiểm toán nhà nước đã kiến nghị tăng thu, giảm chi trên 21.346 tỷ đồng, kiến nghị khác trên 28.595 tỷ.