Vẻ đẹp gây thương nhớ của mùa đông Hà Nội

Hà Nội đang có một mùa đông rất lạ, có ngày mưa phùn, có ngày rét căm căm, nhưng phần lớn thời gian lại có nắng đẹp, rất dễ chịu và đáng nhớ. Rất nhiều du khách thích thú với thời tiết đẹp của mùa đông năm nay, nhưng có lẽ ấn tượng nhất phải nói đến những vị khách đến từ những xứ sở của băng tuyết.

Ông bà Steve và Debbie Vero đến Hà Nội từ nước Mỹ xa xôi trong kỳ nghỉ đông cùng nhóm bạn ông bà cảm thấy vô cùng thích thú với vẻ đẹp của Hà Nội.

Bất ngờ hơn với họ là thời tiết của Hà Nội vào mùa đông  lại vô cùng mát mẻ, nên họ đã đi thăm quan được nhiều nơi hơn, được lưu lại những khoảnh khắc thú vị này ở những địa danh mà họ đã tìm hiểu từ trước:

Ông Steve và bà Debbie Vero chia sẻ, thật là thú vị khi lần đầu tiên tôi đến với Hà Nội vào mùa đông. Không như tưởng tượng của tôi là mùa đông rất giá buốt, Hà Nội lúc này thật mát mẻ. Bạn có thể thấy đấy, tôi không cần phải mặc áo khoác, chỉ cần chiếc áo mỏng này. Tôi đã đi một số địa điểm xung quanh khu vực phố cổ, như hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu và nay là chùa Trấn Quốc.  Mỗi nơi đều cho tôi một ấn tượng về Hà Nội rất xinh đẹp. Tôi cũng đã chụp được khá nhiều ảnh. Đi nhiều nơi và tôi cảm nhận thấy tình cảm của người dân thủ đô thật là ấm áp, vui vẻ.

Du khách rất thích thú khi đến Hà Nội vào mùa đông

Ông bà Mary Lou và Goordon từ Canada thì lại rất thú vị với hồ Hoàn Kiếm, trong một buổi chiều sương giăng mờ chỉ thấp thoáng nhìn thấy tháp rùa. Họ không ngớt trò chuyện để tìm hiểu di tích lịch sử hồ Hoàn Kiếm và tháp rùa với người hướng dẫn viên du lịch.

Ông bà Mary Lou và Goordon từ Canada cho biết: "Tôi rất vui khi được có mặt ở đây vào  dịp năm mới. Thật là tuyệt vời và bất ngờ cho tôi với mùa đông Hà Nội. Ở nước tôi lúc này tuyết đang rất dày đặc và ở đây tôi lại được mặc quần áo mùa hè để dạo chơi như thế này. Hồ Hoàn Kiếm và Hà Nội thật đẹp. Tôi đã từng thấy ở trên mạng khi bạn bè tôi sang đây và chụp ảnh. Lần đầu tiên được thấy tháp rùa trong màn sương tôi thấy nó rất kỳ bí và đẹp. Xung quanh đây, mọi người đều nhìn tôi và cười rất thân thiện. Tôi thấy người Hà Nội thật là tuyệt vời. Cảnh quan mùa đông thì ấm áp."

Du khách muốn lưu giữ lại những tấm ảnh kỷ niệm về mùa đông ở Hà Nội

Trong những ngày cuối năm, Hà Nội có thời điểm lại bừng nắng, quang cảnh tuyệt đẹp, khiến nhiều nhóm du khách và nhiều người tranh thủ lên hồ Gươm chụp ảnh.

Nắng của mùa đông Hà Nội có chút khác lạ, đó là những tia nắng trong trẻo dịu nhẹ, có mầu sắc vàng óng.

Sau những ngày Hà Nội rét tê tái, những tia nắng bừng lên làm cho cây cối, cảnh vật như có một sức sống mới, đẹp hơn…Tiết trời đông ở Hà Nội đã khiến cho nhều du khách đến đây cảm thấy trong lòng nhiều ấn tượng đẹp về một mùa đông khác lạ …đầy nắng và tươi mát.

Du khách đến tham quan, vãn cảnh , dạo chơi, trò chuyện và chụp ảnh tại Hà Nội

Hà Nội những ngày này, xung quanh Hồ Gươm luôn rất đông du khách đến tham quan, vãn cảnh hay dạo chơi, trò chuyện và chụp ảnh làm cho khung cảnh Hà Nội ngày đông rất thơ mộng.

Du lịch Hà Nội những ngày đông ấm áp đón chào năm mới năm nay thật đẹp. Vẻ đẹp của mùa đông Hà Nội khiến du khách luôn cảm thấy gần gũi, nhưng cũng khó quên.

Còn người Hà Nội thì cũng thêm yêu những con đường,  tuyến phố, những địa danh đang được tạo dựng ngày một đẹp hơn, hấp dẫn hơn với bất cứ ai một lần đến Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Mỗi độ tháng Tư về, là thời điểm những cây bún cổ thụ bắt đầu nở hoa, tạo một quang cảnh riêng có và độc đáo. Khi hoa bún nở, gần như toàn bộ tán lá đều nhuộm chung một mầu. Một bức tranh tự nhiên đẹp mắt, cuốn hút người dân và du khách.

Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trên những thân cây khẳng khiu trụi lá, sẽ khiến nhiều người mê mẩn. Nét đẹp gợi nhớ những kỷ niệm xưa, mà không ít người cảm thấy quyến luyến.

Ai đi trên tuyến đường Văn Khê cũng muốn dừng chầm chậm để ngắm những màu sắc Phong Linh đang vào mùa nở rộ…

Giữa không gian ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, công viên Bách thảo được ví như “lá phổi xanh” của Thủ đô, mang đến một không gian xanh mát, trong lành, thu hút nhiều người dân đến vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe.

Vào những ngày đầu tháng Tư này, trên các con phố của Thủ đô như sáng hơn bởi sắc trắng của những bó hoa loa kèn, trên những xe hoa đầy ăm ắp. Và dường như sắc trắng tinh khôi, dịu dàng, giản dị của những bông hoa loa kèn khiến cho sự vội vã, hối hả của ngày thường trở nên lãng mạn, nên thơ hơn trong tiết trời chuyển mùa của Hà Nội.