Vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh sau mưa lũ

Theo Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, sau mưa bão, lũ lụt, rất nhiều vi sinh vật, chất thải trôi theo dòng nước gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh như: sốt xuất huyết, sốt rét, các bệnh đường tiêu hóa, cảm cúm, đau mắt đỏ...

Hiện lực lượng y tế tại các địa phương đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống người dân.

Theo đó, để phòng chống dịch bệnh sau bão lũ, người dân cần chủ động bảo đảm vệ sinh môi trường quanh khu vực mình sinh sống, thực hiện thau rửa bể nước, giếng nước, dụng cụ chứa nước và dùng hóa chất để khử trùng nước sử dụng cho ăn uống, sinh hoạt theo hướng dẫn của nhân viên y tế địa phương; đồng thời, thực hiện ăn chín, uống sôi, phòng tránh bệnh lây qua đường tiêu hóa... để chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nội dung quan trọng của Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi là chi trả bảo hiểm y tế cho việc chẩn đoán và điều trị sớm một số bệnh có tỷ lệ mắc cao, gánh nặng bệnh tật lớn và đạt hiệu quả khi điều trị can thiệp sớm như ung thư vú, ung thư cổ tử cung; điều trị một số bệnh nặng, hiểm nghèo.

Để học sinh được thụ hưởng bữa ăn đảm bảo chất lượng, tạo sự yên tâm cho phụ huynh, việc cung cấp bữa ăn hợp lý với đầy đủ dinh dưỡng là vấn đề cần thiết của các bếp ăn ở trường học.

Ngày 19/9, Bộ Y tế phát đi công điện số 1757 về việc chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão số 4.

Bộ Y tế cho biết, theo quy định của Luật Dược 2016, có gần 700 loại thuốc và nguyên liệu được gia hạn giấy đăng ký lưu hành.

Để chủ động phòng tránh dịch trong mùa mưa bão, Bộ Y tế khuyến cáo người dân lựa chọn thực phẩm và chế biến thực phẩm an toàn, ăn thức ăn nấu chín và uống nước đun sôi.

Chính phủ vừa ban hành Quyết định bổ sung dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2024 của Bộ Y tế để thực hiện hoạt động tiêm chủng mở rộng.