'Vì một thế giới nơi người tị nạn được chào đón'

Với chủ đề “Vì một thế giới nơi người tị nạn được chào đón”, Ngày Tị nạn Thế giới (20/6) năm nay tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về vấn đề người tị nạn trên toàn cầu, trong bối cảnh đang diễn ra nhiều cuộc khủng hoảng cũng như các xung đột mới nổi.

Số liệu Liên hợp quốc công bố mới đây đã cho thấy số người buộc phải rời bỏ nhà cửa đạt mức kỷ lục 117,3 triệu người vào cuối năm 2023.

Đến tháng 5 vừa qua, con số này có thể đã vượt quá mốc 120 triệu người – đánh dấu mức tăng hàng năm trong năm thứ 12 liên tiếp.

Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), xung đột vẫn là nguyên nhân rất lớn dẫn đến tình trạng di dời hàng loạt, trừ khi có sự thay đổi về địa chính trị quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.

Quảng trường trung tâm ở Thủ đô La Paz của Bolivia đã yên tĩnh trở lại sau khi một số đơn vị của lực lượng vũ trang rút lui khỏi dinh tổng thống và tướng lĩnh dẫn đầu âm mưu đảo chính bị bắt.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nước này đã tiến hành thành công một vụ thử tên lửa có khả năng mang nhiều đầu đạn.