Vi phạm bảo mật dữ liệu, Meta bị phạt 100 triệu USD

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Theo Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland, Meta đã không thực hiện các biện pháp bảo mật phù hợp để bảo vệ mật khẩu của người dùng, đồng thời chậm trễ trong việc thông báo cho cơ quan này về sự cố rò rỉ dữ liệu.

Cuộc điều tra được khởi xướng vào tháng 4/2019, sau khi chi nhánh của Meta tại Ireland thông báo với cơ quan quản lý rằng họ đã vô tình lưu trữ một số mật khẩu của người dùng mạng xã hội này “ở định dạng không được mã hóa” và có thể dễ dàng tìm kiếm trong hệ thống nội bộ của công ty. Vụ việc trên ảnh hưởng đến 36 triệu người dùng Facebook và Instagram tại khu vực kinh tế châu Âu, bao gồm Liên minh châu Âu, Iceland, Liechtenstein và Na Uy.

Về phía Meta, tập đoàn này khẳng định họ đã chủ động thông báo về vụ việc với cơ quan quản lý và đã hợp tác tích cực trong suốt cuộc điều tra. Ngoài ra, không có bằng chứng cho thấy mật khẩu đã bị xâm phạm hoặc truy cập không đúng cách.

Khoản phạt 102 triệu USD nói trên chỉ là một trong loạt án phạt dành cho Meta và các tập đoàn công nghệ khác, trong bối cảnh các nhà quản lý toàn cầu đang tìm cách kiểm soát các gã khổng lồ công nghệ về vấn đề thuế, cạnh tranh và thông tin sai lệch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu tái đắc cử, ông sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Nhiều phái đoàn đã rời khỏi Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 ngày 27/9 khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có bài phát biểu tại sự kiện này, để phản đối nhà lãnh đạo Israel và bày tỏ sự ủng hộ đối với một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Quân đội Israel tuyên bố rằng, thủ lĩnh của lực lượng Hezbollah - Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong cuộc không kích do không quân Israel tiến hành tối 27/9 tại Thủ đô Beirut, Liban.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Sáng ngày 28 tháng 9, Israel đã tiến hành các cuộc tấn công mới vào các mục tiêu ở vùng ngoại ô phía nam Dahieh của thủ đô Beirut, Liban, đồng thời tuyên bố nhằm vào vũ khí của Hezbollah được cất giữ dưới các tòa nhà dân sự.