Vi phạm nồng độ cồn vẫn nhiều dù xử phạt nghiêm khắc

Dù việc xử lý đối với người sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông đã được thực hiện kiên quyết, nhiều người vẫn vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 275.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong quý I.

Chỉ trong vài giờ buổi trưa tại ngã tư Nguyễn Sơn, Nguyễn Văn Cừ, hàng loạt trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong hơi thở đã bị lực lượng chức năng phát hiện. Có trường hợp vì sợ bị xử phạt nặng nên người vi phạm biện minh vừa sử dụng thuốc đau răng.

Còn tại địa bàn huyện Hoài Đức, thời điểm 22 giờ đêm, chỉ sau khoảng 20 phút kiểm tra, tổ công đã phát hiện 4 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Đa số các trường hợp đều chủ quan cho rằng chỉ uống 1-2 cốc bia rồi tranh thủ đi công việc.

4 trường hợp vi phạm nồng độ cồn đã bị phát hiện chỉ sau 20 phút làm việc của tổ công tác

Trong quá trình lập biên bản, khi được CSGT thông báo mức phạt, nhiều người tỏ ra hốt hoảng vì mức phạt cao, từ 3-7 triệu đồng. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều là những vi phạm lần đầu, đã biết lỗi sai và chấp hành, cam kết sẽ không tái phạm.

Các đại biểu Quốc hội hiện đang lấy ý kiến về vấn đề nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển các phương tiện giao thông. Để việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn công bằng và thuyết phục, người dân đề nghị cần phải có quy định rõ ràng về giới hạn nồng độ cồn. Giới hạn này dựa trên kết quả nghiên cứu khoa học của cơ quan chuyên môn đảm bảo tính phù hợp, thực tế.

Tuy nhiên, dù với kết quả nào, để đảm bảo an toàn cho tính mạng của mình và những người xung quanh, mỗi người tham gia giao thông cần tuân thủ không lái xe khi đã sử dụng rượu bia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 25/6, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam khai thác lại đường bay từ Hà Nội đến Thành Đô (Trung Quốc), tạo điều kiện cho du khách khám phá những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam và Trung Quốc một cách dễ dàng.

Những miệng cống mất nắp nằm ngay bên lề đường tại ngõ 250 đường Phan Trọng Tuệ, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Sáng 26/6, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 24, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Quỹ “Vì người nghèo” Mặt trận tổ quốc quận Hoàn Kiếm vận động được gần 9,5 tỷ đồng trong nhiệm kỳ qua. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn hơn 14,2 tỷ đồng.

Khi lượng xe điện đi vào cao tốc gia tăng, VEC đang lên kế hoạch lắp đặt trạm sạc trên toàn bộ hệ thống trạm dừng nghỉ do doanh nghiệp quản lý.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người chết có nguyên nhân do chập mạch điện tại khu vực đầu xe máy điện, sau đó cháy lan ra các xe máy xung quanh.