Vỉa hè phố Bạch Mai bị đào xới - các bên nói gì?

Người dân phản ánh đến đường dây nóng của Đài Hà Nội về việc vỉa hè phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng bị đào xới để lắp đặt đường ống nước dù mới được cải tạo, lát vỉa hè đồng bộ.

Đây là hình ảnh người dân cung cấp khi dự án còn đang triển khai cách đây vài ngày.

Còn đây là vỉa hè hiện nay khi dự án đã cơ bản hoàn thành.

Ông Thái Phương, ỏ số nhà 298 phố Bạch Mai, cho biết: ''Tôi không hiểu các bên có phối hợp với nhau không? Chứ vỉa hè ở đây mới được cải tạo. Trong khi trước cửa nhà tôi phải đào đi đào lại đến 5 lần…''.

Theo UBND quận Hai Bà Trưng, cách đây khoảng 4 năm, tuyến phố Bạch Mai đã được cải tạo, chỉnh trang hè sau khi hạ ngầm đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật điện, nước, viễn thông.

Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, hệ thống cấp nước được đầu tư theo nhiều giai đoạn, việc có sự cố cần khắc phục dẫn đến phải cấp phép đào hè sẽ là không tránh khỏi.

Bà Nguyễn Thị Thu Ánh, Phó phòng QL Đô thị, UBND quận Hai Bà Trưng, cho biết: ''Đây không phải là dự án đầu tư mới, lắp đặt đường ống nước lớn dọc cả tuyến phố, mà đơn vị cấp nước chỉ tiến hành đào từng đoạn theo kiểu thăm dò, kiểm tra kỹ thuật mạng lưới, bơm thử áp lực. Nếu chất lượng dịch vụ không đảm bảo thì mới thay thế đồng hồ và từng đoạn ống để chống thất thoát thất thu. Do đó, quận mới cấp giấy phép và yêu cầu đơn vị thi công cam kết hoàn trả nguyên hiện trạng ban đầu''.

Đơn vị thi công cho biết việc triển khai dự án chỉ diễn ra trên đoạn ngắn bên dãy số chẵn trong khoảng 15 ngày. Quá trình thi công, đơn vị này đã cố gắng giảm tối đa ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của người dân và cam kết đảm bảo kết cấu vỉa hè khi hoàn trả.

Thi công sửa chữa đường ống nước, thay thế đồng hồ trên phố Bạch Mai.

Ông Lê Đức Phong, cán bộ kỹ thuật Công ty CP xây dựng và Đầu tư phát triển kiến trúc đô thị, cho biết: ''Do vỉa hè lát là gạch giả đá nên chúng tôi phải đặt hàng và mất thời gian chờ đợi. Về phản ánh chất lượng hoàn trả một số nơi chưa được đẹp, chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát và chỉnh trang lại cho đảm bảo thẩm mỹ''.

Việc thi công sửa chữa đường ống nước, thay thế đồng hồ trên phố Bạch Mai thuộc dự án cải tạo dịch vụ cấp nước ô28 do Cng ty Nước sạch Hà Nội triển khai. Mục tiêu của dự án nhằm chống thất thoát nước sạch, đảm bảo chất lượng dịch vụ, cung ứng đủ nước sinh hoạt cho người dân trong mùa hè năm nay. Hiện dự án đã cơ bản hoàn thành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 1/7, khi cảnh sát giao thông yêu cầu kiểm tra giấy phép lái xe, người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe, đăng ký xe qua ứng dụng VNeID. Đây là điểm mới trong quy định theo Thông tư 28 được Bộ Công an ban hành.

Cũng trong phiên làm việc ngày 1/7, HĐND thành phố đã nghe trình bày tờ trình đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.

Bắt đầu từ 1/7, tất cả những khách hàng có giao dịch chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu đồng/lần hoặc lũy kế trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực khuôn mặt với mẫu khớp với cơ sở dữ liệu tập trung về dân cư.

Phản ánh tới đường dây nóng, người dân ở phuờng Thụy Khuê quận Tây Hồ cho biết: Công trình “Cải thiện môi trường mương thoát nước Thụy Khuê” lại đang gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Chiều 1/7, Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức Hội nghị lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2019 - 2024; Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm.

Sáng 1/7, Hà Nội đồng loạt tổ chức ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở tại 30 quận, huyện.