Việt Nam chi 5 tỷ USD để nhập xăng dầu

Việt Nam đã chi 5 tỷ USD nhập xăng dầu trong 7 tháng, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái để đảm bảo nguồn cung khi Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn tạm dừng bảo dưỡng.

Lượng nhập khẩu xăng dầu tăng mạnh những tháng gần đây để chuẩn bị cho việc nhà máy lọc dầu Nghi Sơn tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng từ ngày 25/8.

Theo Bộ Công thương, trong tháng 7, Việt Nam nhập 1,05 triệu tấn xăng dầu các loại, trị giá 790 triệu USD. Lũy kế 7 tháng, các doanh nghiệp đã nhập khẩu tổng cộng 6,26 triệu tấn, tăng 61% so với cùng kỳ 2022. Các thị trường mà Việt Nam tăng nhập khẩu xăng dầu là Hàn Quốc, Singapore và Malaysia.

Việt Nam tăng mạnh nhập khẩu xăng dầu để đảm bảo nguồn cung thị trường trong nước, trước bối cảnh nhà máy lọc dầu Nghi Sơn tạm dừng bảo dưỡng. Đầu tháng 7, hóa dầu Nghi Sơn cũng đã thông báo tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng 55 ngày từ25/8. Đơn vị này đang đáp ứng khoảng 35 - 40% nhu cầu xăng dầu trong nước.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau kết quả GDP quý III tăng cao, Ngân hàng Singapore United Overseas Bank (UOB) nâng dự báo tăng trưởng cả năm của Việt Nam thêm 0,5 điểm phần trăm, lên 6,4%.

Theo Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng 7,4% trong quý III. Tính chung 9 tháng đầu năm, GDP ước tăng 6,82%.

Năm nay, Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 6 - 8/11 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia. Tại đây, các doanh nghiệp cũng sẽ trình diễn những công nghệ mang bản sắc do người Việt sáng chế.

Rủi ro gia tăng về một cuộc xung đột rộng lớn hơn tại Trung Đông đã khiến giá xăng dầu thế giới tiếp tục tăng. Dầu Brent và WTI cùng tăng gần 4%.

Từ giữa tháng 9 tới nay, nhà sản xuất nhiều lần điều chỉnh giá thép, trong đó thép thanh vằn Hòa Phát tăng đến 460.000 đồng/tấn.

PNJ đã nhận được Quyết định số 648 của cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, với số tiền 1,34 tỷ đồng.