Việt Nam đảm bảo nguồn nhân lực bán dẫn trong tương lai

Với chủ đề “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” - Hội thảo quốc tế do Tập đoàn Phenikaa tổ chức vào sáng 4/5 đã thu hút sự quan tâm và tham gia của giới chuyên gia, các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn trong và ngoài nước.

Vi mạch bán dẫn giữ vai trò quan trọng trong nghiên cứu, ứng dụng và phát triển các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Big Data). Việt Nam được xem là thị trường có nhiều triển vọng nhưng hiện mới có khoảng 5.000 kỹ sư thiết kế chip, đáp ứng chưa tới 20% nhu cầu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh Chính phủ đang tập trung xây dựng chiến lược phát triển ngành công nghiệp bán dẫn.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh Chính phủ đang tập trung xây dựng chiến lược phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và đề án đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn theo tiêu chuẩn quốc tế. Việc nhanh chóng xây dựng được đội ngũ nhân lực chất lượng cao, có chuyên môn sâu về vi mạch bán dẫn được cho là bài toán mấu chốt, là cơ hội, cũng là thách thức lớn nhất để Việt Nam phát huy tốt tiềm năng, lợi thế, tham gia tốt vào chuỗi giá trị ngàn tỷ USD.

Tại hội thảo đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Phenikaa với các trường đại học lớn trên thế giới.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã cùng thảo luận những giải pháp để đạt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đào tạo 50.000 kỹ sư vi mạch; chia sẻ về phương tiện và phòng lab; cách thức để có thể hình thành một tháp nhân lực bán dẫn.

Tại hội thảo đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Phenikaa với các trường đại học lớn trên thế giới. Đây là một phần trong kế hoạch để trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam của Phenikaa. Trước mắt, đến năm 2030, đơn vị sẽ đào tạo hơn 8.000 kỹ sư vi mạch có chứng chỉ quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành quyết định thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.

Chính phủ đồng ý đưa Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm từ ngày 1/7 thay vì đầu năm 2025.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

UBND TP. Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức “Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024”.

Sáng 17/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Tổng kết, trao giải cuộc thi vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay.

Tại khu Tượng đài Thanh niên xung phong chống Mỹ thuộc thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam đã tổ chức lễ Kỷ niệm 65 năm mở đường Trường Sơn (1959 - 2024).