Việt Nam đóp góp tích cực tại Hội đồng Nhân quyền LHQ

Tại Geneva, Thụy sỹ, khóa họp lần thứ 57 Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc (LHQ) đã kết thúc, đánh dấu sự tham gia tích cực và đóng góp thiết thực của Việt Nam với việc chủ trì một số sáng kiến và tham gia đồng bảo trợ nhiều sáng kiến, trong đó có một số phát biểu chung của ASEAN.

Trong quá trình tham dự khóa họp, đoàn Việt Nam đã tích cực phát biểu tại nhiều phiên họp, phiên thảo luận về nhiều chủ đề như thúc đẩy và bảo vệ quyền kinh tế, xã hội và văn hóa trong bối cảnh giải quyết bất bình đẳng; quyền của người cao tuổi; biến đổi khí hậu; nước sạch và vệ sinh; quyền của nông dân…

Trong các phát biểu, đoàn Việt Nam nêu rõ chủ trương về thúc đẩy và bảo vệ quyền con người của mọi người dân; chia sẻ những biện pháp mà Việt Nam đã thực hiện nhằm thúc đẩy và bảo vệ quyền của nhóm dễ bị tổn thương; khẳng định cần phải giải quyết những chia rẽ, khác biệt về chính trị và thúc đẩy hợp tác, xây dựng lòng tin thông qua tinh thần đối thoại, hợp tác.

Cùng với các nước ASEAN, đoàn Việt Nam đã có một số phát biểu chung về các chủ đề ASEAN cùng quan tâm, chia sẻ như hợp tác kỹ thuật và xây dựng năng lực, quyền phát triển, cơ chế UPR.

Sự tham gia tích cực của đoàn Việt Nam tại khóa họp 57 của Hội đồng Nhân quyền LHQ đã thể hiện rõ nỗ lực và trách nhiệm của Việt Nam trong năm thứ 2 trên cương vị thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại khúc cua tay áo khá gắt, một chiếc xe bồn đang chật vật vượt qua thì một người đàn ông điều khiển xe máy, sau khi đợi khoảng vài chục giây, đã cố nhanh chóng vượt lên phía bên phải, đúng đoạn cua.

Tài xế đi vào đường một chiều, húc thẳng vào xe máy điện do nam sinh điều khiển, rồi lao xuống và hành hung người này.

Theo Cục Đường sắt, dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dự kiến có tổng chi phí xây dựng khoảng 179.126 tỉ đồng, phục vụ gần 4,7 triệu khách hàng đến năm 2030.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 14/1 đến ngày 12/2/2025.

Công an tỉnh Phú Thọ thông tin, do nước tại cầu phao Phong Châu lên cao, lưu tốc nước lớn, để bảo bảo an toàn cho nhân dân và phương tiện đi lại, Lữ đoàn 249 cắt cầu phao khẩn cấp từ 08h30 ngày 16/10.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua cầu Đuống, Sở GTVT TP Hà Nội chỉ cho phép ô tô dưới 13 tấn lưu thông.