Việt Nam giành Huy chương Bạc Liên hoan Xiếc Thế giới 'IDOL'

International Idol Circus Festival là liên hoan xiếc quốc tế lớn nhất tại Liên bang Nga. Năm nay, đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành Huy chương Bạc với tiết mục “Đu nón 4 nữ”. Đây cũng là lần đầu tiên xiếc Việt Nam giành được thành tích ấn tượng tại liên hoan xiếc uy tín này.

Tiết mục “Đu nón 4 nữ” do NSND Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam làm đạo diễn, nghệ sĩ Đức Tài phụ trách kỹ thuật, với phần biểu diễn của 4 nữ diễn viên là Chu Hồng Thúy, Phạm Thị Hướng, Lưu Thị Hường, Lô Ngọc Thúy.

Tiết mục “Đu nón 4 nữ” biểu diễn tại Liên hoan Xiếc Thế giới 'IDOL'

NSND Tống Toàn Thắng cho biết ý tưởng của màn biểu diễn tới với ông từ năm 2015, từng giới thiệu tại Gala xiếc ba miền cùng năm.

Vào giai đoạn 2018- 2019, nghệ sĩ dần hoàn thiện phần dàn dựng. Ban đầu, anh sắp xếp khoảng bốn đến sáu người phụ họa bên cạnh nghệ sĩ diễn chính. Tuy nhiên, khi dự thi tại Liên hoan Xiếc thế giới IDOL, ê-kíp quyết định chỉ tập trung vào bốn diễn viên.

Với sự sáng tạo dựa trên chiếc nón lá truyền thống Việt Nam, đạo diễn Tống Toàn Thắng đã thiết kế đạo cụ biểu diễn có hình dáng giống chiếc nón lá.

Đặc biệt, việc để 4 nữ diễn viên biểu diễn đu trên cao không có dây bảo hiểm, đòi hỏi kỹ thuật phải thật chính xác. Yếu tố này đã làm cho khán giả tại liên hoan theo dõi chăm chú từng động tác, kỹ thuật treo xoay cổ của cả 4 người.

4 nữ diễn viên biểu diễn đu trên cao không có dây bảo hiểm, đòi hỏi kỹ thuật phải thật chính xác

Bên cạnh đó, các động tác trụ, câu treo lẫn nhau bằng tay hay bằng chân trụ treo đỡ nhau,... đều được biểu diễn trên nền nhạc Hello Vietnam, màn biểu diễn lại càng thêm phần ấn tượng. Tiết mục được dàn dựng công phu đạt sự hài hoà thống nhất về âm nhạc, trang phục, đạo cụ cũng như kỹ thuật biểu diễn điêu luyện.

NSND Tống Toàn Thắng cho biết rất hãnh diện khi chứng kiến thành quả của các nghệ sĩ. Theo anh, bốn diễn viên gặp không ít áp lực khi phải đảm bảo các động tác chính xác theo từng nhịp nhạc. Ngoài ra, việc thể hiện những kỹ thuật khó mà không có dây bảo hiểm đòi hỏi sự tập trung và nỗ lực.

Khán giả và đồng nghiệp quốc tế tham dự Liên hoan Xiếc thế giới “IDOL” lần thứ 8 đã được chứng kiến sự bản lĩnh, phong thái biểu diễn đầy chuyên nghiệp của 4 nữ nghệ sĩ Việt Nam.

 “Đu Son” được giải thưởng “Vương miện Vàng” danh giá tại Liên hoan quốc tế Công chúa Xiếc, diễn ra tại Nga.

Trước đó, vào tháng 10/2022, NSND Tống Toàn Thắng cũng từng thành công với tiết mục “Đu Son” dàn dựng cho 2 nghệ sĩ Chu Hồng Thúy và Phạm Thị Hướng, được giải thưởng “Vương miện Vàng” danh giá tại Liên hoan quốc tế Công chúa Xiếc, diễn ra tại Nga.

Bên cạnh đó, tại liên hoan này, NSND Tống Toàn Thắng cũng được mời tham gia Hội đồng giám khảo. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam được mời tham dự làm thành viên Hội đồng Giám khảo Liên hoan quốc tế nổi tiếng này.

Hội đồng giám khảo Liên hoan Xiếc Thế giới “IDOL” lần thứ 8 năm nay.

Liên hoan Xiếc Thế giới “IDOL” lần thứ 8 năm nay khép lại vào tối ngày 22/7 tại Moskva, Liên bang Nga. Ban tổ chức đã trao 1 giải Grand Fix, 3 Vàng, 3 Bạc và 4 đồng cho các đội dự thi. Ngoài hệ thống giải chính về xiếc chuyên nghiệp, còn có các giải dành cho nhà báo và truyền thông.

Liên hoan “IDOL” được tổ chức tại rạp xiếc lớn nhất thủ đô của Nga, bắt đầu tư năm 2013. Do ảnh hưởng Covid-19, sau 5 năm, sự kiện mới được tổ chức lại. Năm nay, liên hoan quy tụ hơn 200 nghệ sĩ đến từ 17 quốc gia, đồng thời lựa chọn 24 tiết mục đặc sắc nhất để tranh tài.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chương trình "Chị Đẹp đạp gió 2024" mùa 2 đang khiến mạng xã hội bùng nổ thảo luận về danh sách nghệ sĩ tham gia.

Cộng đồng yêu nhan sắc đang liên tiếp đưa ra dự đoán về những ứng viên sáng cho ngôi vị cao nhất của Miss International Queen 2024 sẽ được diễn ra vào tối 24/08. Để giành được vương miện, Tường San sẽ phải vượt qua nhiều cái tên đáng gờm.

Nguyễn Tường San đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau những màn thể hiện ấn tượng, đặc biệt là vòng thi bán kết bùng nổ tại đấu trường Miss International Queen – Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024. Thậm chí khán giả cả trong nước lẫn quốc tế còn kỳ vọng rằng cô gái 19 tuổi hoàn toàn có thể là Hương Giang thứ hai của Việt Nam, chiến thắng Miss International Queen năm nay.

Bộ phim tài liệu khám phá những kỳ quan thiên nhiên vĩ đại nhất Trái Đất - Planet Earth III được yêu thích trên toàn thế giới vừa lập kỷ lục trong danh sách đề cử tại giải Emmy 2024. Đặc biệt, tập phim có sự xuất hiện của hang Sơn Đoòng - kỳ quan nổi tiếng của Việt Nam, cũng có mặt trong đề cử.

Vào hai ngày 11 và 12/9, tại Nhà hát Hồ Gươm, đoàn nghệ sĩ danh tiếng Malandain Ballet Biarritz lần đầu xuất hiện cùng sự trở lại của dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles với vở ballet “The Season”.

Những ngày qua, thông tin mẹ của Hoa hậu Ngọc Châu đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông khiến nhiều nghệ sĩ cảm thương. Nhiều sao Việt đã gửi lời chia buồn và động viên tinh thần Ngọc Châu vượt qua mất mát to lớn của cô.