Việt Nam làm chủ nhà các cuộc thi nhan sắc lớn

Việt Nam trong năm 2023 cũng là địa điểm tổ chức một số cuộc thi hoa hậu quốc tế. Có thể kể đến hai trong số 6 đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh là Miss Grand International và Miss Earth. Việc đăng cai tổ chức các cuộc thi nhan sắc lớn này là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè thế giới.

1. Miss Grand International 2023

Lần thứ hai đăng cai tổ chức Miss Grand International, Việt Nam có sự đầu tư chuẩn bị lớn cho một sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng lồng ghép yếu tố văn hóa Việt trong từng hoạt động và phần thi phụ.

Khởi đầu từ Thủ đô Hà Nội, các thí sinh đã đến với Hạ Long (Quảng Ninh) và tiếp đó là Đà Nẵng, Hội An, Huế... trước khi có mặt tại TP Hồ Chí Minh để bước vào các đêm thi quan trọng. Lịch trình của Miss Grand International 2023 đầy ấn tượng và rực rỡ bởi cảnh sắc tại nhiều địa danh của Việt Nam. 

Hoạt động của các thí sinh tại Miss Grand International 2023 ở Việt Nam.

Nền văn hóa đặc sắc của nước chủ nhà cũng góp phần làm nên một mùa giải mang dấu ấn riêng. Ngược lại, thông qua Miss Grand Vietnam 2023, hình ảnh một Việt Nam - điểm đến tuyệt đẹp và thân thiện cũng đang lan tỏa và tạo hiệu ứng tốt với bạn bè quốc tế.

Ở mỗi điểm đến, các thí sinh quốc tế được trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Việt Nam như áo dài, áo tứ thân, áo bà ba... cùng nhau tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực từng vùng miền của nước chủ nhà.

Điểm nhấn của Miss Grand International 2023 có lẽ là Vietnam Beauty Fashion Fest VBFF. Với kì vọng quảng bá áo dài Việt Nam, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và ban tổ chức đã nỗ lực giúp thí sinh quốc tế tìm hiểu về áo dài, từ ý nghĩa cho đến cách trình diễn áo dài và hướng dẫn họ về cái “hồn” cốt lõi của trang phục.

Tại chặng cuối hành trình tại TP.HCM, ban tổ chức thể hiện cách quan tâm đặc biệt đến thí sinh khi thay đổi gần như toàn bộ Nhà thi đấu Phú Thọ, phủ lạnh sân vận động và đảm bảo thí sinh co sức khỏe ổn định suốt 3 đêm thi quan trọng.

Miss Grand International khép lại với sự đăng quang của Luciana Fuster, đại diện Peru. Lê Hoàng Phương trở thành Á hậu 4 cuộc thi. Mùa giải này cũng được đánh giá là sự kiện sắc đẹp có sức ảnh hưởng nhất tại thời điểm đó.

2. Miss Earth 2023

Không chỉ có Miss Grand International, Việt Nam tiếp tục đăng cai tổ chức Miss Earth và tạo nên những tiếng vang nhất định. Được tổ chức bởi công ty của Trương Ngọc Ánh, với thông điệp “Unique Bonds - One Planet” (Cùng hành động vì một Trái đất mãi xanh), BTC mong muốn quảng bá du lịch, đặc biệt là văn hóa VIệt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế.

Ngay từ clip quảng bá cuộc thi, ban tổ chức đã lồng ghép thông điệp văn hóa Việt thông qua câu chuyện áo dài, hoa sen và nón lá đầy ấn tượng.

Mở đầu Miss Earth 2023, 90 thí sinh quốc tế đã ra mắt khán giả Việt Nam bằng chuỗi hoạt động văn hóa độc đáo. Thông qua sự kiện “Xin chào Miss Earth 2023 in Việt Nam” diễn ra tại nhà hát TP.HCM, ác thí sinh trở thành tâm điểm với những bộ trang phục dạ hội lộng lẫy, tôn nhan sắc xinh như thiên thần. Mỗi người mang đến một phong cách cá nhân độc đáo, từ cổ điển đến hiện đại, từ thanh lịch đến gợi cảm và khiến khán giả không thể rời mắt.

Các thí sinh tại Miss Earth 2023.

Sau phần thảm đỏ ra mắt, các thí sinh cùng nhau thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật “À Ố Show” tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh. À Ố Show là chương trình nghệ thuật Việt Nam trình diễn nhiều nhất trên thế giới. Qua đó, việc mở đầu bằng chương trình nghệ thuật này không chỉ đem lại cho các thí sinh quốc tế một sự trải nghiệm độc đáo, mà còn góp phần làm phong phú thêm chuỗi sự kiện hoành tráng của Miss Earth 2023 tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ của cuộc thi, các người đẹp được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như tuần lễ du lịch TP.HCM, trồng cây xanh ở Cần Giờ, khám phá và tham quan Đà Lạt...

Đêm bán kết và chung kết Miss Earth 2023 được tổ chức công phu tại Đà Lạt. Có nhiều đổi mới so với những mùa giải trước, sân khấu cuộc thi gây bất ngờ khi được dựng ngoài trời hoành tráng và có thiết kế trau chuốt. BTC cũng khéo léo lồng ghép nhiều yếu tố đặc trưng của văn hóa Việt Nam để quảng bá cho bạn bè quốc tế.

Trước những thành công của Miss Earth 2023 có lẽ chính là yếu tố khiến Trương Ngọc Ánh và ê-kíp quyết định sẽ tiếp tục đăng cai Miss Earth 2024.

Với việc đăng cai thành công hai cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn, Việt Nam trở thành “địa danh vàng” với các đấu trường sắc đẹp khác. Người hâm mộ hoàn toàn có thể hi vọng trong năm nay sẽ có nhiều cuộc thi quốc tế khác sẽ lựa chọn Việt Nam là quốc gia đăng cai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mr World Vietnam 2024 - Cuộc thi Nam vương được mong chờ đã chính thức ấn định lịch trình tổ chức và thời gian diễn ra các hoạt động. Cụ thể, vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6 để tìm ra chàng trai có đủ bản lĩnh, tư duy, ngoại hình tốt để chinh chiến tại đấu trường Nam vương Thế giới cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay.

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 - 25/4 hàng năm, và theo thông tin từ Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, khoảng nửa cuối tháng 4 năm nay sẽ là thời điểm mà người dân Việt Nam có thể quan sát thấy các vệt sáng của mưa sao băng Lyrids. Nếu thời tiết thuận lợi, đêm 22 - rạng sáng 23/4 sẽ là lúc lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng này.

Chiều 19/4, báo Nhân Dân đã phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt một sản phẩm âm nhặc đặc biệt của nghệ sĩ Kenny G mang tên “Going Home” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của 'nghệ sĩ huyền thoại', vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình yên, cổ kính, vừa hào hùng, lãng mạn của các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Tối ngày 16/4, Nam Em được cho là tiếp tục xuất hiện trong livestream của bạn trai Bùi Hữu Cường. Thái độ của cô vẫn vô cùng khó hiểu, giễu cợt khi hát bản hit của Mỹ Tâm, hay lấy chuyện bà Trương Mỹ Lan ra làm trò đùa.

Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO Apple từ ngày 15/4 đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người yêu công nghệ. Sau khi thông tin chuyến thăm được hé lộ, từ khóa "Tim Cook đến Việt Nam" nhanh chóng vào danh sách thịnh hành trên Facebook và Google.

Dù có nhiều tranh luận về việc ngày càng xuất hiện nhiều cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, thế nhưng thông tin về sự quay trở lại của Miss Grand Vietnam 2024 vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Đáng chú ý, format cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, bám sát cuộc thi quốc tế và Miss Grand Thailand - nơi khởi nguồn của Hoa hậu Hòa bình.