Việt Nam vào top 10 tăng trưởng GDP giai đoạn 2024-2029

Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào top 10 với dự báo tăng trưởng GDP 6,4% từ năm 2024 đến 2029, Quỹ tiền tệ thế giới (IMF) cho biết.

Theo Báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), một loạt các quốc gia đang phát triển được dự đoán sẽ có mức tăng trưởng cao nhất cho đến năm 2029.

Trong đó, Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào top 10 với dự báo tăng trưởng 6,4% từ năm 2024 đến 2029.

Việt Nam lọt top 10 dự báo tăng trưởng kinh tế của IMF 

IMF dự báo Việt Nam sẽ có một giai đoạn tăng trưởng kinh tế  mạnh mẽ, trở thành một trong các nền kinh tế mới nổi có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

Kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam trong việc thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy phát triển kinh tế trong khu vực và trên thế giới.

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Thống kê, tăng trưởng GDP của Việt Nam trong quý 1/2024 đạt 5,66%.

Con số này khá sát với dự báo 5,5% của UOB và đây là mức tăng trưởng quý đầu năm cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tỷ giá USD hôm nay ghi nhận sự ổn định tại các ngân hàng so với các phiên giao dịch trước đó.

Việc thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động thương mại điện tử cần thực hiện quyết liệt thường xuyên với các chế tài xử lý nghiêm khắc tránh theo kiểu phong trào chiếu lệ như trước đây.

Từ đầu tháng 6 đến nay, đã có hơn 10 ngân hàng thông báo tăng lãi suất tiết kiệm, đánh dấu đợt tăng lãi suất huy động của ngành ngân hàng vẫn chưa dừng lại, bất chấp động thái giữ nguyên lãi suất của 4 ngân hàng thương mại vốn Nhà nước.

Tính từ đầu tháng 6 tới nay, giá vàng trong nước đã giảm hơn 8 triệu đồng/lượng trong khi thị trường thế giới tăng mạnh do nhiều yếu tố tác động. Nếu khách hàng "đu đỉnh", thì đã lỗ hơn 10 triệu đồng nếu bán ra lúc này.

Từ ngày mai (17/6), Agribank và Vietinbank sẽ triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến.

Doanh thu dự kiến do người hâm mộ bóng đá nước ngoài mang lại có thể giúp Tổng sản phẩm trong nước của Đức tăng khoảng 0,1% trong quý II/2024.