Vietnam Expo 2024 hướng tới thúc đẩy tăng trưởng xanh

Từ ngày 3-6/4, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội diễn ra Hội chợ Vietnam Expo 2024. Điểm chú ý tại Vietnam Expo năm nay là các hoạt động xúc tiến và triển lãm hướng tới mục tiêu thúc đẩy tăng tưởng xanh. Bên cạnh đó là hoạt động kết nối giao thương B2B được thực hiện trên nền tảng trực tuyến để thu hút tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia từ xa.

Vietnam Expo 2024 với quy mô 550 gian hàng của hơn 480 doanh nghiệp thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính, bao gồm: Xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; Điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ số và thương mại điện tử và công nghiệp thực phẩm.

Vietnam Expo 2024 với quy mô 550 gian hàng của hơn 480 doanh nghiệp thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính

Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng có quy mô lớn nhất của ngành công thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp cộng đồng doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi sản xuát và cung ứng toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Ông Nguyễn Hồng Diên - Bộ trưởng Công Thương

Bên cạnh đó, khu trưng bày xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp tiếp tục sứ mệnh trong việc tạo đà phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn. Các hoạt động xúc tiến và triển lãm hướng tới mục tiêu thúc đẩy tăng tưởng xanh.

Các hoạt động xúc tiến và triển lãm hướng tới mục tiêu thúc đẩy tăng tưởng xanh

Đặc biệt năm nay chúng tôi chú ý nhiều vào những công tác truyền thông, quảng bá, nâng cao nhận thức và đề ra các giải pháp để thực hiện hỗ trợ các doanh nghiệp, và đặc biệt các khu công nghiệp chuyển đổi sang mô hình là thu hút những dự án công nghệ cao và quy trình sản xuất xanh, hướng tới chuẩn bị sẵn sàng tốt nhất cho các địa phương và khu công nghiệp hội nhập thành công, đặc biệt là trong công tác thu hút đầu tư phát triển công thương.

Ông Nguyễn Bá Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương

16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Vietnam Expo cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam

Tại Vietnam Expo năm nay, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Với sự xuất hiện của hơn 150 chuyên gia công nghệ cùng các sản phẩm, giải pháp công nghệ, FOSSASIA Summit 2024 trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên trong nước và quốc tế mong muốn tìm hiểu về những nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.