Vinaconex là chủ đầu tư dự án KCN mới ở Hà Nội

Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) vừa chính thức là chủ đầu tư một dự án KCN lớn của Hà Nội.

Theo QĐ số 221/QĐ-TTg do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký ngày 5/3, “Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Đông Anh, thành phố Hà Nội” do Vinaconex làm chủ đầu tư vừa được chấp thuận, có quy mô gần 300ha với tổng mức đầu tư hơn 6.338 tỷ đồng (trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 1.267 tỷ đồng). Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đồng thời với chấp thuận nhà đầu tư.

Vinaconex là chủ đầu tư dự án KCN mới ở Hà Nội

Cũng tại quyết định này, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung được giao: thẩm định chủ trương đầu tư dự án; UBND thành phố Hà Nội đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật… Đặc biệt, với nhà đầu tư là Vinaconex, Phó Thủ tướng yêu cầu: Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ dự án; Phải đảm bảo góp đủ vốn chủ sở hữu theo cam kết và tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai; Đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định…

Cùng với KCN Nam Thăng Long hiện hoạt động rất hiệu quả, đem lại nguồn thu lớn, ổn định thì sau hơn chục năm, Hà Nội sắp có thêm một KCN quy mô, thiết kế và hạ tầng đồng bộ, vị trí giao thông thuận lợi khi gần với Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, các trục cao tốc… Do đó góp phần đưa Đông Anh phát triển phù hợp với quy hoạch logistics, dịch vụ phía Bắc Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề xuất dự án nhà ở xã hội được điều chỉnh tăng mật độ xây dựng hoặc hệ số sử dụng đất lên tối đa 1,5 lần để gia tăng nguồn cung và kéo giảm giá nhà.

Việc định giá khởi điểm đất đấu giá theo hướng dẫn tại Nghị định 12 của Chính phủ và văn bản ủy quyền của UBND Thành phố Hà Nội cho các quận huyện đang phát sinh những vướng mắc trong thực tế triển khai.

Dù kinh tế đang dần khởi sắc thế nhưng nhiều mặt bằng kinh doanh đắt đỏ ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thời gian qua vẫn bỏ trống hàng loạt, vắng bóng khách thuê.

Để đảm bảo tính thực thi của Luật Đất đai 2024, các nghị định, thông tư hướng dẫn chi tiết sẽ được ban hành song song với thời điểm Luật Đất đai dự kiến có hiệu lực 1/8/2024.

Đoàn kiểm tra liên ngành UBND quận Bắc Từ Liêm đã thông báo kết luận kiểm tra việc cư dân khu đô thị Goldmark City, phường Phú Diễn, phản ánh ban quản lý tăng giá gửi xe không đúng quy định.

Liên quan đến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản mới được Quốc hội thông qua, các nội dung về đấu giá đất nhận được nhiều sự quan tâm.