Vinamilk ghi dấu ấn về đổi mới và phát triển bền vững

Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 đã diễn ra thành công với những phiên thảo luận về vai trò, cơ hội và thách thức của ngành sữa cho sự phát triển bền vững của ngành. Tham luận của Vinamilk, đại diện của ngành sữa Việt Nam, tại hội nghị đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng ngành sữa toàn cầu.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024 vừa diễn ra tại London đã chọn chủ đề để thảo luận mang tên “Healthy people – Healthy Planet” nhấn mạnh vào những thách thức và cơ hội cho ngành sữa ở tất cả các khía cạnh và đề cập đến những đổi mới chiến lược hướng đến sự phát triển bền vững của ngành.

Năm nay, đại diện duy nhất của Việt Nam là Vinamilk đã mang đến hội nghị những bài tham luận từ chính những khó khăn và đổi mới của doanh nghiệp và được các đại diện tham gia đánh giá cao.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024. Việt Nam có Vinamilk đại diện duy nhất để tham dự và thảo luận về ngành sữa. Ảnh: V.N.

Ông Richard Hall - Chủ tịch Hội nghị sữa toàn cầu cho hay: “Từ các tham luận năm nay, chúng ta có thể thấy rằng sản phẩm là yếu tố tiên quyết. Bên cạnh đó là sự nhận thức và hành động của doanh nghiệp để hướng đến phát triển bền vững cho Trái đất. Điển hình như trong chia sẻ của Vinamilk về các chiến lược của họ, với các trang trại Green Farm và sản phẩm Green Farm. Đây là một điển hình cho thấy những giá trị mà thiên nhiên mang lại nhờ nỗ lực để giảm phát thải từ các trang trại, từ sản phẩm và rất nhiều khía cạnh khác trong chuỗi giá trị”.

Với thông điệp “Care to change” (Để tâm thay đổi), tại hội nghị, đại diện thương hiệu sữa Việt chia sẻ về những đổi mới có tính chiến lược theo bốn định hướng: Thế hệ tương lai, Dinh dưỡng tốt hơn, Trải nghiệm khách hàng và Tương lai bền vững.

Chia sẻ thêm về quá trình tái định vị thương hiệu, Vinamilk cho biết doanh nghiệp đang tiếp tục và quyết tâm theo đuổi kế hoạch trung hòa carbon vào năm 2050.

Ông Nguyễn Quang Trí, giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, trình bày bài tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững của Vinamilk, với thông điệp “Để tâm thay đổi”. Ảnh: V.N.

Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành marketing Vinamilk chia sẻ: “Sản phẩm GreenFarm là sản phẩm đang áp dụng quy trình sản xuất theo tập quán phát triển bền vững, chăn nuôi phát triển bền vững và sản xuất cũng phát triển bền vững. Chúng tôi cũng đang phát triển các dòng sản phẩm mà có nguyên liệu ít tàn phá môi trường, sử dụng những nguyên liệu tái chế, bao bì tái chế. Hoặc là những thực hành trong nông nghiệp, trong chăn nuôi của chúng tôi cũng là nông nghiệp tái tạo hoặc chúng tôi có những chương trình rất cụ thể để giảm phát thải tại các nhà máy trong quy trình sản xuất của Vinamilk.”

Là top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu, phát triển bền vững được đề cập đến như là một trong những mục tiêu chính trong chiến lược của Vinamilk.

Doanh nghiệp sữa Việt hiện đang có ba đơn vị gồm một trang trại và hai nhà máy được chứng nhận trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014.

Vinamilk cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đăng ký tham gia ủng hộ sáng kiến Ngành sữa toàn cầu về Net Zero - Pathways to Dairy Net Zero.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xuất khẩu nông sản liên tục tăng trưởng mạnh mẽ, kéo theo đó là nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng lớn, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao cho nông nghiệp thông minh.

Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 đã diễn ra thành công với những phiên thảo luận về vai trò, cơ hội và thách thức của ngành sữa cho sự phát triển bền vững của ngành. Tham luận của Vinamilk, đại diện của ngành sữa Việt Nam, tại hội nghị đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng ngành sữa toàn cầu.

Việc áp dụng chuyển đổi kép không chỉ nâng cao tính hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn giảm phát thải, hướng tới kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Hoạt động Ngân hàng xanh đang được quan tâm tại Việt Nam bởi những đóng góp đối với các dự án phát triển nhằm mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm, bảo vệ môi trường phát triển các nguồn năng lượng bền vững… Tuy nhiên, còn nhiều rào cản cần tháo gỡ để phát triển Ngân hàng xanh ở Việt Nam.

Ngày 30/6 là kết thúc thời gian nghiệm thu PCCC với các công trình, cơ sở thuộc danh sách theo kế hoạch 151 của UBND TP. Hà Nội, song nhiều doanh nghiệp vẫn chưa điều chỉnh, bổ sung đáp ứng yêu cầu.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định phê duyệt "Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025".