Vinh danh tinh thần sẵn sàng cống hiến và dấn thân

Chiều nay, 23/9, tại Hà Nội, báo Nhân dân đã công bố Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize mùa thứ 2 - năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, nhấn mạnh: Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize năm 2023, năm đầu tiên với chủ đề “Dấu ấn tiên phong” đã được cộng đồng đánh giá là một bước đi rất kịp thời của báo Nhân dân và những đơn vị đồng hành nhằm góp phần khơi thông hơn nữa dòng chảy vì cộng đồng.

Giải thưởng Human Act Prize năm 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo” sẽ tiếp tục tìm kiếm, vinh danh tinh thần sẵn sàng cống hiến và sự dấn thân của những cá nhân, tổ chức trên khắp mọi miền đất nước.

Cổng thông tin đề cử cho giải thưởng Human Act Prize năm 2024 sẽ chính thức mở từ ngày 23/9/2024, để tất cả mọi người cùng tìm kiếm và tôn vinh những sáng kiến xuất sắc, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Ngoài các hoạt động chính trong khuôn khổ giải thưởng bao gồm: thư viện, sáng kiến cộng đồng, triển lãm hành động vì cộng đồng, đêm gala trao giải, giải thưởng năm nay sẽ có một số điểm nhấn mới, bao gồm ra mắt ấn phẩm Dấu ấn tiên phong - Đổi mới trong tác động xã hội tại Việt Nam” - cuốn cẩm nang hoàn chỉnh đầu tiên dành cho những người làm công tác cộng đồng, ký kết biên bản ghi nhớ với các đơn vị hỗ trợ giải thưởng.

Dự kiến Ga la trao giải Human Act Prize năm 2024 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12/2024. Với vai trò là cơ quan thông tin đại chúng, nhiều cơ quan báo chí đã ủng hộ, cổ vũ, lan tỏa và vinh danh nhiều tổ chức, cá nhân hành động vì cộng đồng. Giải thưởng đã nhận được sự bảo trợ truyền thông của nhiều đơn vị báo chí trung ương và địa phương để những hành động nhân văn được nhân rộng trong toàn xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đưa ra khuyến cáo chủ xe nâng cao cảnh giác trước các đối tượng mạo danh cơ quan quản lý Nhà nước, đề nghị hỗ trợ cấp đổi tem đăng kiểm.

Chiều 23/9, 8 bệnh nhân là nạn nhân trong vụ sạt lở tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên) đã được xuất viện trở về khu tạm cư.

Ô tô và hàng hóa đủ loại ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ngay khu vực trước UBND xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Trong đêm 23/9, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh đến cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8; biển động; sóng biển cao từ 2 - 3 m.

Thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin rao bán dự án nghĩa trang Bảo Lạc Viên thuộc xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh trong khi vấn đề pháp lý của dự án này vẫn đang là câu hỏi lớn.

Trong phiên xét xử ngày hôm nay (23/9), bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát khai rằng mình không liên quan tới việc phát hành trái phiếu tại ngân hàng SCB và cho rằng đó là chủ ý của Nguyễn Phương Hồng (cựu Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB, đã chết)