Vịnh Mexico ấm gây ra hơn 1000 cơn lốc xoáy tại Mỹ

Từ cuối tuần qua, lốc xoáy quét qua đồng bằng phía Nam và dãy núi Ozark của Mỹ đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, khoảng 700.000 hộ sống trong cảnh mất điện.

Năm 2024 được coi là một trong những năm tồi tệ nhất về thời tiết tại Mỹ.

Cơn bão tại thành phố Dallas bang Texas xảy ra ngày hôm qua đã làm tốc mái Rainbow Hardware, một nhà kho của một trong những khu thương mại. Ở những nơi khác trong thành phố, cây cối bị bật gốc, những công viên chìm trong nước và biển báo bị gió cuốn tung.

Ông William Bunting, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo bão (NOAA), cho biết nếu đó là một khu vực đô thị lớn, thiệt hại sẽ lên tới hàng tỷ đô la do một cơn bão kéo dài trong vòng một giờ. Thật không may, năm nay rất nhiều cơn bão đã tấn công các khu vực đông dân cư, vì thế thiệt hại chắc chắn vô cùng nghiêm trọng.

Con số đáng kinh ngạc với hơn 1.000 cơn lốc xoáy từ đầu năm đến nay có thể bắt nguồn một phần từ dòng nước đặc biệt ấm ở Vịnh Mexico, ông William Bunting cho biết thêm.

Trung tâm Dự báo bão (NOAA) cảnh báo rằng các cơn bão tiếp theo sẽ di chuyển qua các thung lũng Ohio và Tennessee, mang theo gió tàn phá, mưa đá lớn và nhiều lốc xoáy hơn, cũng như các trận mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu tái đắc cử, ông sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Nhiều phái đoàn đã rời khỏi Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 ngày 27/9 khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có bài phát biểu tại sự kiện này, để phản đối nhà lãnh đạo Israel và bày tỏ sự ủng hộ đối với một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.