Vĩnh Phúc khai hội Tây Thiên năm 2024

Ngày 24/3 tại Khu danh thắng Tây Thiên, Ủy ban Nhân dân huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức khai mạc Lễ hội Tây Thiên Xuân Giáp Thìn 2024.

Lễ hội Tây Thiên được tổ chức vào ngày 15-17/2 Âm lịch  hằng năm để tưởng nhớ và tri ân công đức lớn lao của Quốc Mẫu Lăng Thị Tiêu, Chính Vương phi của Hùng Chiêu vương thứ VII - người có công giúp Vua đánh đuổi giặc ngoại xâm, dạy dân trồng lúa, dệt tơ lụa trong buổi đầu dựng nước của dân tộc.

Phần lễ được diễn ra trang nghiêm, thành kính với nghi thức lễ cáo, lễ rước kiệu, lễ khai mạc, lễ dâng hương và lễ tạ. Phần hội năm nay diễn ra với nhiều hoạt động phong phú với các nội dung như: liên hoan hát văn, hát chầu văn gắn với thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tây Thiên; hội diễn văn hóa văn nghệ, trình diễn, tái hiện một số phong tục tập quán của đồng bào dân tộc Sán Dìu và biểu diễn dân ca Soọng cô. Do được tổ chức vào cuối tuần, Lễ hội Tây Thiên năm nay thu hút rất đông du khách hành hương, chiêm bái. Ban Tổ chức Lễ hội đã phối hợp với lực lượng Công an thành lập tổ công tác, tổ chức các lực lượng tuần tra, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội; các hành vi lừa đảo, gây rối, mê tín dị đoan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới” là chủ đề của triển lãm ảnh được tổ chức tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trong dịp nghỉ lễ này.

Tối 26/4, làng nghề Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên đã tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật vào danh sách các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và khai mạc tuần văn hóa - thương mại - làng nghề gắn với lễ hội truyền thống Lệ Mật. Tới dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Hướng đến ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), nhiều họa sĩ đã dành nhiều tâm huyết sáng tác các bức tranh dự thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, do Cục Văn hóa cơ sở phát động từ ngày 24/10/2023.

Tại Hà Nội đang diễn ra triển lãm mỹ thuật mang tên "Thăng Long hội tụ" với sự tham gia của nhiều các nghệ sĩ, họa sĩ tài hoa.

Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức buổi ra mắt tự truyện "Sống đến bình minh" của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh.

Hà Nội có trên 1.200 di tích được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích quốc gia, di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, sự giàu có về văn hóa của Hà Nội vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng.