VN-Index lao dốc do áp lực bán tăng cao

Áp lực bán mạnh và dứt khoát trên toàn thị trường đã khiến VN-Index lao dốc từ vùng đỉnh ngắn hạn 1.240 điểm, bốc hơi hơn 15 điểm và rơi về sát mốc 1.210 điểm. Tuy nhiên thanh khoản xác lập mức cao nhất kể từ tháng 9/2023.

Kết phiên,  VN-Index giảm 15,31 điểm, về mức 1.212 điểm; HNX-Index giảm 2,93 điểm, về mức 231,08 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên bán với 290 mã tăng và 557 mã giảm.

Đáng chú ý, thanh khoản thị trường hôm nay tăng lên rất mạnh, đạt gần 32 nghìn tỷ đồng chỉ riêng sàn HoSE; trong đó nhóm cổ phiếu có mức giảm lớn nhất là bất động sản và chứng khoán.

VN-Index lao dốc do áp lực bán tăng cao

Một số nhóm khác như: thép, điện, xây dựng hay đầu tư công, cũng đồng loạt giảm điểm từ 2 - 4%. Khối ngoại hôm nay tiếp tục bán ròng mạnh với giá trị khoảng hơn 760 tỷ đồng.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, nhà đầu tư nước ngoài thường có xu hướng bán ròng mạnh tay giai đoạn sau Tết Nguyên đán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (6/7), giá vàng thế giới tăng lên mức 2.363,2 USD/ounce, trong khi giá vàng SJC ổn định ở mốc 74,4 - 76,1 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Để tránh tình trạng giá cả tăng sau đợt tăng lương, đại diện Tổng cục Thống kê khuyến nghị một số giải pháp kiểm soát giá.

Đã qua 6 tháng đầu năm nhưng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công toàn thành phố Hà Nội mới đạt hơn 21%. Nguyên nhân chủ yếu của việc giải ngân thấp là từ khâu tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đến công tác chỉ đạo chưa quyết liệt, dẫn đến kết quả không được như kỳ vọng.

Chuyên gia dự báo ngành hàng rau quả có thể lập thêm kỷ lục mới trong năm nay với mốc 7 tỷ USD giá trị xuất khẩu.

Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch áp thuế nhập khẩu đối với các đơn hàng giá trị thấp như thời trang, thiết bị điện tử từ các nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc.

Hôm nay 5/7 là ngày thứ 5 thực hiện sinh trắc học đối với tài khoản ngân hàng. Theo Ngân hàng nhà nước, đã có hơn 16 triệu tài khoản được được kiểm tra, đối chiếu với dữ liệu của Bộ Công an, trên tổng số 170 triệu tài khoản của toàn hệ thống.