Vỡ đê ở Nga, hàng nghìn người gặp nguy hiểm

Khoảng 4.000 hộ gia đình có nguy cơ bị ngập lụt sau khi đê chắn sông Ural bị vỡ ở thành phố Orsk thuộc vùng Orenburg của Nga ngày 5/4. Sự cố xảy ra gần khu phố cổ của Orsk ở bờ nam sông, đã buộc nhiều người phải sơ tán.

Trước đó cùng ngày, hai vụ rò rỉ cũng được phát hiện ở khu vực đê phía Đông thành phố. Đội bảo trì đã được cử đến để sửa chữa. Chính quyền địa phương cũng cảnh báo người dân thu gom giấy tờ, đồ đạc thiết yếu và di chuyển đến các trung tâm lưu trú tạm thời.

Khu vực thành phố Orsk đã hứng chịu mưa lớn và lũ lụt trong những ngày gần đây do mực nước sông Ural gần Orsk cao hơn bình thường gần một mét. Hơn 100 con đường và 47 cây cầu đã bị ngừng lưu thông do nước dâng cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các chuyến tham quan đêm đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài 7 ngày, khi nhiều thành phố tổ chức các hoạt động giải trí để thúc đẩy du lịch.

Cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel và khả năng Israel sẽ đáp trả Iran đã khiến Trung Đông rơi vào tình thế nguy hiểm, nhiều hãng hàng không hủy chuyến đến các sân bay trong khu vực.

Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đang chuẩn bị phóng tàu vũ trụ phòng thủ trái đất Hera trong tháng 10. Tàu vũ trụ phòng thủ trái đất này nằm trong nghiên cứu phát triển chiến lược bảo vệ hành tinh trước những thiên thể nguy hiểm.

Mỹ hiện đang tổ chức các chuyến bay nhằm đưa công dân rời khỏi Liban. Công dân Mỹ ở Liban cũng có thể được vay tiền để mua vé máy bay rời khỏi đây.

Bộ trưởng Tài chính Israel, Bezalel Smotrich cho biết mặc dù nền kinh tế Israel đang chịu sức ép, nhưng vẫn có khả năng phục hồi. Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng kinh tế Israel sẽ phải trả giá đắt khi xung đột lan rộng.

Ngày 4/10, trong một cuộc phỏng vấn với Thời báo Tài chính (FT), cựu Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thừa nhận liên minh quân sự này đã vượt qua ranh giới đỏ của Nga.