Volkswagen cân nhắc đóng cửa nhà máy tại Đức

Thương hiệu ô tô lớn của Đức Volkswagen đang cân nhắc liệu có nên đóng cửa các nhà máy khi tập đoàn phải cắt giảm chi phí trong bối cảnh các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Nếu kế hoạch này trở thành hiện thực, đây sẽ là lần đầu tiên Volkswagen đóng cửa nhà máy tại Đức trong 87 năm lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu của mình.

Trong một tuyên bố mới đây, nhà sản xuất ô tô Đức, một trong những công ty ô tô lớn nhất thế giới, cho biết họ không thể loại trừ khả năng đóng cửa các nhà máy tại quê nhà.

Volkswagen cân nhắc đóng cửa nhà máy tại Đức trước sự cạnh tranh từ các hãng xe điện Trung Quốc.

Các biện pháp khác để bảo vệ tương lai cho công ty bao gồm nỗ lực chấm dứt thỏa thuận bảo vệ việc làm với các công đoàn lao động, đã có từ năm 1994.

Volkswagen đã bắt đầu nỗ lực cắt giảm 10 tỷ euro chi phí vào cuối năm ngoái khi hãng đang đánh mất thị phần tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của mình.

Trong nửa đầu năm, lượng xe giao đến tay khách hàng tại quốc gia này đã giảm 7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận hoạt động của tập đoàn giảm 11,4%, xuống còn 10,1 tỷ euro.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Do Công ty CP Xuất nhập khẩu Thiên Nam chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 và báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024, cổ phiếu bị HoSE chuyển từ hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch.

Sáng 16/9, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng, vượt mốc 79 triệu đồng/lượng. Trong khi đó vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức ổn định.

Nguyên nhân công ty chứng khoán này bị đình chỉ hoạt động là không duy trì điều kiện cơ sở vật chất theo quy định.

8 tháng đầu năm nay, thương mại Việt Nam - ASEAN đạt 54,9 tỷ USD, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam nhập siêu 5,6 tỷ USD hàng hóa từ khối này.

Sau những thiệt hại do cơn bão số 3, Hà Nội đang triển khai một loạt các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, đẩy mạnh giao thương trong các tháng cao điểm cuối năm.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi Thường trực Chính phủ, thiệt hại do bão số 3 khoảng 40 nghìn tỉ đồng, ước giảm khoảng 0,15% GDP năm 2024.