Volvo chuẩn bị ra mắt mẫu SUV thuần điện tại Việt Nam

Xu hướng sử dụng ô tô chạy điện ngày càng được phổ biến tại Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung. Nắm được xu thế đó hãng xe đến từ Thuỵ Điển Volvo đã giới thiệu mẫu SUV thuần điện cỡ nhỏ EX30 tại thị trường Thái Lan và dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2024.

Bên ngoài, Volvo EX30 2024 có thiết kế mang bóng dáng của đàn anh EX90 với cụm đèn LED định vị Thor's Hammer và đèn hậu chữ L đặc trưng. Đáng chú ý, mỗi phiên bản Volvo EX30 2024 sẽ có trang bị khác nhau. Trên bản tiêu chuẩn, xe có đèn pha LED, vành hợp kim 18 inch, điều hòa tự động một vùng, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch hỗ trợ Apple CarPlay không dây. Với bản Ultra Single Motor Extended Range và Ultra Twin Motor Performance, xe được trang bị vành 19 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước chỉnh điện, hệ thống âm thanh Harman Kardon, camera 360 độ, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chuyển làn đường.

Volvo EX30 2024 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2024.

Bên trong khoang cabin Volvo EX30 lại có phong cách thiết kế tối giản. Xe không có cụm đồng hồ sau vô lăng. Vị trí bảng đồng hồ thay bằng hộp cảm biến theo dõi tình trạng người lái, như mắt, chớp mắt, quay đầu để đánh giá và đưa ra cảnh báo. Người lái muốn theo dõi tốc độ, hộp số sẽ cần nhìn sang phần cạnh trên của màn hình giải trí.

Tất cả những phiên bản của xe đều được trang bị bộ pin 69kWh giúp xe có thể di chuyển 480 km trong một lần sạc. Hơn nữa EX30 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh từ 10 lên 80% trong 26,5 phút. Hiện chiếc xe đamg có giá bán từ 3,4 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.