Volvo dừng sản xuất mẫu sedan S60 tại Mỹ

Mẫu xe Volvo S60 mới đây đã chính thức kết thúc hành trình của mình tại thị trường Mỹ, đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược quyết liệt chuyển hướng sang xe điện của Volvo.

Theo chia sẻ của đại diện của Volvo, quyết định được đưa ra nhằm tập trung cho Volvo EX90, một mẫu ô tô thuần điện hoàn toàn mới của thương hiệu đến từ Thuỵ Điển.

Volvo S60 hiện hành thuộc thế hệ thứ ba và được ra mắt toàn cầu vào năm 2018, đánh dấu lần đầu tiên mẫu sedan hạng sang cỡ C này được sản xuất tại Mỹ.

Tuy nhiên, so với các đối thủ cạnh tranh như BMW 3 Series hay Mercedes-Benz C-Class, doanh số của Volvo S60 tại Mỹ lại thấp hơn đáng kể với lượng xe bán ra chỉ dao động từ 10.000 - 12.000 mỗi ba năm qua và chưa bao giờ vượt qua mốc 20.000 chiếc.

Volvo S60 hiện hành thuộc thế hệ thứ ba và được ra mắt toàn cầu vào năm 2018.

Trong khi đó, doanh số của BMW 3 Series và Mercedes-Benz C-Class trong năm 2023 đều đạt khoảng 33.000 chiếc, gấp ba lần so với S60. Điều này phần nào cho thấy sự khó khăn của Volvo khi cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng sang cỡ C tại thị trường Mỹ.

Việc ngừng bán S60 được xem là một bước đi chiến lược nhường chỗ cho mẫu EX90, mẫu SUV ba hàng ghế thuần điện đầu tiên của hãng.

Volvo EX90 sẽ được trang bị khối pin 111kWh, mang đến phạm vi hoạt động tối đa 483km và công suất 496 mã lực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau gần 5 năm xuất hiện tại Mỹ, Toyota đã nâng cấp phiên bản GR Supra đời 2025 chỉ còn trang bị động cơ 3.0L, loại bỏ động cơ 2.0.

Toàn bộ xe Porsche Taycan bao gồm cả phiên bản tiêu chuẩn và bản hiệu suất cao Turbo đã được bán ra trên toàn cầu đang bị gọi hồi xưởng để sửa chữa vì lỗi liên quan đến hệ thống phanh.

Mới đây, Aston Martin - hãng xe đến từ Anh Quốc đã cho ra mắt Valiant, mẫu xe được phát triển dựa trên ý tưởng của Fernando Alonso, tay đua từng hai lần vô địch F1.

Hãng xe Hyundai vừa cho ra mắt mẫu SUV hạng A Inster 2025 chạy điện. Nếu về Việt Nam, Inster sẽ là đối thủ trực tiếp với Vinfast VF5.

Mẫu xe Volvo S60 mới đây đã chính thức kết thúc hành trình của mình tại thị trường Mỹ, đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược quyết liệt chuyển hướng sang xe điện của Volvo.

Toyota Việt Nam vừa phát thông báo hồi xưởng hai mẫu MPV Veloz Cross và Avanza. Trong vòng 6 tháng, hai mẫu MPV này đã bị gọi sửa chữa hai lần tại Việt Nam.