Vốn hóa thị trường của Amazon cán mốc 2.000 tỷ USD

Phiên 26/6, giá trị vốn hóa thị trường của trang thương mại điện tử Amazon.com Inc lần đầu tiên đạt 2.000 tỷ USD.

Amazon trở thành doanh nghiệp thứ năm của Mỹ đạt thành tích này khi tâm lý lạc quan về trí tuệ nhân tạo (AI) và triển vọng cắt giảm lãi suất trong năm nay đã thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm liên quan đến cổ phiếu công nghệ.

Giá cổ phiếu của Amazon đã tăng 3,4% lên 192,70 USD, đưa giá trị thị trường của gã khổng lồ thương mại điện tử này lên hơn 2.000 tỷ USD và đưa Amazon vào cùng nhóm với các đối thủ nặng ký về công nghệ như Microsoft Corp, Apple Inc, Nvidia Corp và Alphabet.

Vốn hóa thị trường của Amazon cán mốc 2.000 tỷ USD.

Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đã ghi nhận mức tăng mạnh mẽ trong năm nay nhờ sức hút của lĩnh vực AI, sự lạc quan về khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ và tiềm năng nới lỏng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Phố Wall đang giao dịch gần mức kỷ lục, phần lớn nhờ lực đẩy từ nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn như Nvidia và Amazon, những cổ phiếu dự kiến sẽ được hưởng lợi từ môi trường lãi suất thấp hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 6 tháng đầu năm ước đạt 29,2 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo số liệu Cục Đầu tư nước ngoài, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt gần 15,2 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vàng thế giới biến động bất nhất trong tuần giao dịch vừa qua, chi phối bởi sự lên xuống của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát mới của Mỹ.

Sau khi gặp sự cố bị hacker tấn công vào hồi tháng 3, cổ phiếu VND của Chứng khoán VNDirect bước vào nhịp điều chỉnh khá dài.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết quý II/2024, kinh tế, xã hội nước ta đạt được kết quả tích cực trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/6, tổng thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2024 đạt 1.020 nghìn tỷ đồng, bằng 60% dự toán năm và tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước.