Vụ cháy nhà máy pin Hàn Quốc qua lời nhân chứng

Vụ cháy nhà máy pin cướp đi tính mạng của 22 công nhân được xem là một trong những thảm họa nhà máy tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trong nhiều năm.

Những người thiệt mạng là công nhân Trung Quốc, Hàn Quốc và Lào. Ban thờ tưởng niệm các công nhân thiệt mạng đã được dựng lên ở thành phố Hwaseong, Hàn Quốc.

Bà Jung Ok-ja, nhân chứng của vụ hỏa hoạn cho biết: "Tôi nghe tiếng như mưa đạn, nổ liên tục. Tôi thấy rất buồn. Các nạn nhân thường đến đây mỗi ngày, nhưng hôm nay họ không đến nữa. Thật buồn cho họ".

Ông Park Dong-hoon, nhân chứng của vụ hỏa hoạn kể lại: "Tôi tưởng tiếng súng, đạn pháo rơi như chiến tranh. Thật buồn, những người lao động nước ngoài đến đây để kiếm tiền. Lẽ ra họ đã có thể sống tốt với gia đình sau khi trở về quê hương. Tôi cảm thấy thực sự buồn".

Giới chức cho biết các nạn nhân có thể đã tử vong vì khí cực độc trong vòng vài giây sau khi ngọn lửa vượt khỏi tầm kiểm soát.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Nhà máy sản xuất pin lithium bị cháy nổ này nằm trong cụm công nghiệp phía Tây Nam thủ đô Seoul.

Phần lớn đám cháy đã được dập tắt sau khoảng 6 giờ đồng hồ. Pin lithium khi cháy rất nóng và lửa lan nhanh, khó kiểm soát bằng các phương pháp chữa cháy thông thường. Lực lượng cứu hộ đã phải sử dụng cát khô.

Ông Cho Sun-ho, Giám đốc Sở cứu hỏa tỉnh Kyunggi, cho biết khói trắng bắt đầu bốc lên từ một bộ phận pin và chỉ mất khoảng 15 giây để bao trùm toàn bộ khu vực sản xuất. Các công nhân ban đầu rất hoảng hốt, sau đó lấy bình cứu hỏa ra sức dập lửa nhưng họ không thể dập tắt được vì đó là cháy pin lithium.

Nhà chức trách sẽ điều tra xem liệu có hệ thống chữa cháy tại địa điểm này hay không và liệu chúng có hoạt động hay không.

Tổng thống Hàn Quốc đã ra lệnh cho chính quyền kiểm tra các nhà máy xử lý hóa chất tương tự và thực hiện "các biện pháp để ngăn chặn những tai nạn như vậy xảy ra lần nữa".

Bộ trưởng Nội vụ Hàn Quốc kêu gọi chính quyền địa phương thực hiện các bước để ngăn chặn bất kỳ hóa chất độc hại nào làm ô nhiễm môi trường. Chính phủ cũng sẽ hỗ trợ các dịch vụ tang lễ và các chương trình hỗ trợ cho người thân của nạn nhân.

Hôm 24/6, nhà máy sản xuất pin lithium ở Hwaseong, cụm công nghiệp phía tây nam thủ đô Seoul bất ngờ bốc cháy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát Israel đã đụng độ với những người biểu tình chống chính phủ ở Tel Aviv.

Tình trạng lũ lụt kỷ lục ở miền nam Brazil khiến hơn 170 người thiệt mạng và nửa triệu người phải đi sơ tán.

Khi thời gian vận động tranh cử đã kết thúc, các cuộc thăm dò cho thấy đảng cực hữu Pháp đang tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình.

Giá cả hàng hóa ở Bolivia đã tăng lên kể từ khi âm mưu đảo chính quân sự thất bại vào thứ Tư (26/6), làm xấu thêm bức tranh kinh tế vốn đã chịu áp lực suy thoái.

Người dân ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti được hưởng khoảng bình yên hiếm hoi sau khi cảnh sát Kenya đến hỗ trợ kiểm soát bạo lực băng đảng ở đây.

Thất bại của ông Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump khiến Đảng Dân chủ lo ngại.