Vụ cháy ven kênh Tàu Hủ được kiểm soát rất nhanh

Đám cháy lớn tại dãy nhà tạm ven kênh Tàu Hủ, hẻm 214 Phạm Thế Hiển (P2-Q8, TP. Hồ Chí Minh) đã nhanh chóng được kiểm soát. Đến 2h sáng nay, tình hình khu vực đã trở lại bình thường.

Lực lượng công an, dân phòng túc trực hỗ trợ công tác khám nghiệm hiện trường

Lúc 2h sáng 2/4, xe cứu hỏa thuộc công an quận 8 (đội cảnh sát PCCC và CHCN)  cùng một đội hỗ trợ tiếp tục đến hiện trường, hỗ trợ các nghiệp vụ chuyên ngành. Công tác khám nghiệm, cứu hộ, cứu nạn được thực hiện xuyên đêm.

Xe chữa cháy 51F – 0252 xuất hiện tại đường Phạm Thế Hiển lúc 1h45’ sáng nay

Yêu cầu được chính quyền địa phương đặt ra là khẩn trương tổ chức cứu hộ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại, có phương án xử lý các tình huống  phát sinh ngay trong đêm để người dân bớt hoang mang lo lắng, các hộ dân sống cạnh đám cháy sớm ổn định cuộc sống.

Lúc 3h sáng nay, hoạt động kinh doanh buôn bán của nhân dân trong khu vực đã trở lai bình thưởng

3h sáng, mẹ con chị Ánh Hồng, làm nghề bán quán ăn nhỏ ở đường Hậu Giang, quận 6, chạy xe qua khu vực này để mong biết thêm thông tin về một người họ hàng. Trời tối đen, nhìn từ phía đường Võ Văn Kiệt sang phía dãy nhà tạm lúc này không rõ nét, mẹ con chị chỉ thấy loáng thoáng ánh đèn pin của lực lượng đang làm nhiệm vụ. Chị đồng cảm với bà con không may găp hỏa hoạn: "kinh tế khó khăn, nhìn thấy tội. Mong bà con sớm vượt qua...”.

Hai mẹ con chị Ánh Hồng ngóng tin họ hàng

Giống nhiều nhà ven kênh Tàu Hủ ở TP.HCM, đây là dãy nhà tạm tiềm ẩn nguy cơ cháy vì được dựng chủ yếu bằng tôn, nhựa, gỗ...  đều là vật liệt dễ cháy. TP.HCM đang mùa khô,  nhiều ngày qua trong cao điểm nắng nóng, nên nguy cơ cháy càng cao.

Sáng nay ( 2/4), chính quyền và cơ quan chức năng sẽ có thông tin chính xác về vụ cháy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, miền Bắc ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có nơi mưa rất to.

Ban quản lý đường sắt Hà Nội đang hoàn tất công tác thử nghiệm cuối cùng, nghiệm thu hoàn thành đoạn trên cao của tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội để bàn giao và sẵn sàng khai thác thương mại vào tháng 7 tới.

Thành phố Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước với nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phù hợp với tình hình thực tiễn của Thủ đô. Nhớ lời Bác dạy, nhiều việc làm thiết thực ngày càng lan toả trong cuộc sống.

Tháng 5 luôn là thời điểm hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc về Thủ đô để vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những ngày này, quảng trường Ba Đình không chỉ ngập nắng vàng mà còn tràn ngập những cảm xúc của đồng bào cả nước về đây viếng Người.

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.