Vũ điệu của sự đam mê

Bộ môn khiêu vũ đang hút hồn người ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người trẻ ở các thành phố lớn như Hà Nội.

Với nhiều người yêu thích sự mềm mại và uyển chuyển của những bước nhảy, khiêu vũ chính là sự lựa chọn không gì thay thế được sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.

Một buổi tối thường ngày của lớp khiêu vũ tại Công viên Cầu Giấy.
Sau giờ làm việc là thời gian dành cho khiêu vũ của chị Thanh Mai cùng nhóm bạn.

Dù thời tiết Hà Nội trong những tháng hè không mấy dễ chịu, nhưng được đến sân tập, được hòa mình vào những điệu nhảy vẫn luôn là khoảng thời gian thú vị được chờ đợi trong ngày của những người yêu thích khiêu vũ.

Hoà mình vào nhịp điệu của những bước nhảy đã trở thành đam mê của nhiều người.

Tại sàn học khiêu vũ trên phố Nguyễn Thái Học, dù kẹt xe và cơn mưa hè nặng hạt sau giờ tan sở, các học viên vẫn tới lớp khiêu vũ.

Những học viên đến với lớp học khiêu vũ để giải toả căng thẳng sau một ngày làm việc thật dài.

Những buổi giao lưu của những người trẻ thường xuyên được các nhóm nhảy tổ chức như một sân chơi sau giờ luyện tập.

Khi ánh đèn đường được thắp sáng cũng là lúc âm nhạc ở các sàn nhảy cổ điển được bật lên.

Đắm mình trong không gian của những vũ điệu; giải tỏa căng thẳng sau những giờ lao động; kết nối những mối quan hệ, nhiều người ở Hà Nội đã chọn cách tận hưởng quãng thời gian thư giãn trong cuộc sống của mình như thế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã nhanh chống, nỗ lực, bất kể ngày đêm dọn dẹp, chỉnh trang đường phố. Những việc làm đầy tự giác, trách nhiệm này là minh chứng cho thấy, người Hà Nội dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn đoàn kết, đồng sức, đồng lòng vì một Thủ đô luôn tươi xanh, sạch đẹp, văn minh.

Trong suốt thời gian xảy ra bão số 3 và hoàn lưu bão, hoạt động tại nhiều nơi tại Hà Nội đôi phần gián đoạn. Ngày hôm nay, trời đã trong xanh trở lại, mọi thứ dần nhộn nhịp, trở lại cuộc sống ngày thường.

Hà Nội những ngày này, nước lũ dâng cao nhiều nơi do lưu lượng nước trên thượng nguồn đổ xuống. Đến làng Phú Thứ, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm những ngày mưa lũ, không khó để bắt gặp không khí khẩn trương ở các xưởng làm thuyền tôn.

Cơn bão số 3 ập đến, để lại những dư chấn, mất mát, đau thương nhưng cũng đọng lại những câu chuyện cảm động về sự đoàn kết, lòng nhân ái, tinh thần tương trợ lẫn nhau và cả sự bình tĩnh, kiên cường của người dân Hà Nội trong khó khăn, hoạn nạn.

Miến lươn vốn là đặc sản của Hà Nội được nhiều người ưa thích. Hà Nội bây giờ không thiếu những hàng miến lươn, nhưng những quán miến lươn chuẩn Hà Nội lúc nào cũng đông khách.

Đã hàng chục năm nay, những buổi biểu diễn tuồng, chèo, cải lương, hát xẩm.. tại khu vực phố cổ luôn thu hút đông đảo người xem, những buổi biểu diễn này dã gieo tình yêu nghệ thuật truyền thống vào lòng khán giả Thủ đô, tạo ấn tượng sâu sắc về văn hóa cho du khách trong và ngoài nước.