Vụ nổ xe bồn ở Nigeria, người thiệt mạng tăng lên 147

Giới chức Nigeria cho biết số người thiệt mạng trong vụ xe bồn chở nhiên liệu phát nổ do bị lật ngày 16/10 ở bang Jigawa, miền Bắc nước này, đã tăng lên hơn 140 người, trong đó có cả trẻ em.

Đây là một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trong thời gian gần đây ở quốc gia đông dân nhất châu Phi này. Theo người đứng đầu cơ quan dịch vụ khẩn cấp bang Jigawa, số người thiệt mạng trong vụ tai nạn này hiện là 147 người.

Cảnh sát cho biết khi gặp nạn, chiếc xe đang di chuyển từ thành phố cổ Kano đến bang Yobe ở miền Bắc. Khi đến gần thị trấn Majia, cách thủ đô Abuja 530km về phía Bắc, lái xe bị mất lái khiến chiếc xe bị lật, làm nhiên liệu tràn ra đường. Những người dân làng sống xung quanh đó đã tìm cách thu gom số nhiên liệu này nên khi chiếc xe phát nổ, lửa bùng lên, khiến nhiều người thiệt mạng. Khoảng 50 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Các vụ nổ xe chở nhiên liệu thường xuyên xảy ra ở quốc gia đông dân nhất châu Phi, nơi đường sá không được bảo trì tốt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu ca sĩ nhóm nhạc One Direction, Liam Payne, đã tử vong bên ngoài một khách sạn ở Buenos Aires, Argentina. Cảnh sát địa phương xác nhận rằng nam ca sĩ 31 tuổi này được phát hiện đã qua đời sau khi rơi từ ban công tầng ba.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm Đức trong 2 ngày 17 và 18/10 và thăm Angola trong tháng 12. Những chuyến thăm này từng bị hoãn khi Tổng tống Biden chỉ đạo các hoạt động ứng phó với cơn bão Milton.

Cuộc khủng hoảng nạn đói ở Gaza đang ngày một nghiêm trọng khiến cho số lượng lớn người dân ở đây đang phải tiếp tục di tản. Trong khi đó, cuộc xung đột kéo dài giữa Israel và Hamas vẫn đang tiếp diễn, khiến khả năng tiếp cận viện trợ nhân đạo tại khu vực bị hạn chế.

Ngày 16/10, Israel thông báo tổng cộng 50 xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo đã vào Dải Gaza. Động thái diễn ra sau khi Mỹ, đồng minh quan trọng nhất của Tel Aviv, cảnh báo sẽ dừng viện trợ quân sự nếu Israel không tăng cường đưa hàng viện trợ nhân đạo vào Gaza.

Ngày 16/10, Bộ trưởng Quốc phòng Iran khẳng định việc Mỹ triển khai tổ hợp phòng thủ tên lửa THAAD đến Israel chỉ là đòn chiến tranh tâm lý và hoàn toàn không thể tạo ra bất kỳ thay đổi đáng kể nào trên thực địa.

Ngày 16/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - bà Maria Zakharova cho biết bất kỳ việc triển khai vũ khí hạt nhân nào của Mỹ tới Nhật Bản theo ý tưởng "NATO châu Á" sẽ dẫn đến sự sụp đổ an ninh khu vực.