Vụ tấn công bằng dao tại Sydney là hành động khủng bố

Ngày 16/4, Cảnh sát Australia cho biết vụ tấn công bằng dao tại buổi lễ trực tuyến ở một nhà thờ phía Tây Nam thành phố Sydney là hành động khủng bố, có động cơ tôn giáo, nhằm đe dọa dân chúng - cả giáo dân tại nhà thờ và những người theo dõi buổi lễ được phát trực tiếp.

Cảnh sát kêu gọi cộng đồng địa phương đang tức giận hãy bình tĩnh. Quan chức cảnh sát bang New South Wales, bà Karen Webb, cho hay nghi phạm đã được cảnh sát biết đến nhưng không nằm trong danh sách các tên khủng bố bị theo dõi.

Lực lượng cảnh sát ứng phó với vụ việc nhanh chóng nhận ra họ bị tấn công bởi những người giận dữ bên ngoài nhà thờ. Một số cảnh sát đã bị thương và được đưa đến bệnh viện. Đám đông đã phá hủy 20 xe cảnh sát. Theo bà Karen Webb, đây là điều không thể chấp nhận được và những người liên quan đến cuộc bạo loạn có thể sẽ bị thẩm tra và bắt giữ. Vụ việc trên xảy ra chỉ vài ngày sau một vụ tấn công bằng dao khiến 6 người thiệt mạng tại trung tâm mua sắm Westfiled Bondi Junction phía Đông thành phố Sydney.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số lượng du khách tăng vọt gây ra tình trạng quá tải tại các thành phố ở châu Âu. Nhiều quốc gia trong khu vực này đã phải thúc đẩy các biện pháp kiểm soát du lịch như thu phí vào cửa hay hạn chế số lượng phương tiện chuyên chở du khách.

Tại Nhật Bản có một lễ hội thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới là cuộc thi khóc Sumo. Lễ hội có niên đại khoảng 400 năm và được tổ chức tại các đền thờ trên khắp nước này.

Nhiệt độ đã lên tới 50 độ C ở nhiều khu vực khác nhau trên khắp Philippines, do hiện tượng thời tiết El Nino làm tăng thêm sức nóng bao trùm cả nước.

Giới chức Israel hiện đang gấp rút chuẩn bị biện pháp đối phó với việc Tòa án Công l‎ý Quốc tế sắp ban hành lệnh bắt giữ các quan chức nước này, trong đó có Thủ tướng Benjamin Netanyahu, với cáo buộc vi phạm luật pháp quốc tế trong cuộc chiến tại Dải Gaza.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne cho biết dân thường ở Liban sẽ phải trả giá nếu xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah leo thang.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ CENTCOM và lực lượng không quân Hoàng gia Jordan đã tiến hành một đợt viện trợ nhân đạo bằng cầu không vận để cung cấp hàng cứu trợ cho dân thường ở phía Bắc Gaza.