Vụ thâu tóm lớn nhất ngành tài chính Mỹ từ đầu năm

Tập đoàn tài chính Mỹ Capital One đã đồng ý mua công ty dịch vụ tài chính Discover Financial Services trong thương vụ trị giá 35 tỷ USD để tạo ra Công ty thẻ tín dụng lớn nhất nước Mỹ tính theo giá trị các khoản vay tín dụng.

Sau thương vụ này hai công ty tài chính tiêu dùng lớn của Mỹ sẽ sáp nhập, tạo ra một doanh nghiệp mới “thách thức” sự tồn tại của JP Morgan Chase và Citigroup trong mảng cho vay qua thẻ tín dụng.

Trong doanh nghiệp mới Capital One nắm khoảng 60% cổ phần còn Discover Financial Services nắm khoảng 40%. Vụ thâu tóm này được đánh giá có giá trị cao nhất toàn cầu tính từ đầu năm 2024 đến nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).