'Vùng đất câm lặng’ trở lại và kỳ vọng của khán giả

Phim kinh dị 'Vùng đất câm lặng' trở lại, tuy nhiên không tránh khỏi cái bóng từ thành công của hai phần phim trước.

Nội dung hai phần trước xoay quanh gia đình Abbott do Emily Blunt thủ vai người vợ. Phần phim tiền truyện lần này giải thích rõ hơn về sự xuất hiện của đám quái vật ngoài hành tinh.

Bộ phim đưa khán giả quay trở lại ngày đầu tiên khi đám quái vật rơi xuống Trái đất và xâm chiếm nơi đây, biến thành phố New York trở thành một thế giới câm lặng.

Nội dung phim xoay quanh cô nhà thơ ung thư giai đoạn cuối Sam (do Lupita Nyong’o thủ vai) kiên quyết rời nơi trú ẩn tạm thời để đến cửa hàng pizza trên phố Harlem, bất chấp bọn quái vật đang rình rập. Bạn đồng hành của cô là một chú mèo và Eric – người bạn cô quen trên con đường tới tiệm pizza.

Trong thành phố, chiến thuật sinh tồn là thích ứng với những thách thức của môi trường và nhu cầu di chuyển qua những con phố chen chúc, ồn ào. Điều này đặt ra cho Sam và các nhân vật yêu cầu cao về mặt ứng biến, khiến câu chuyện trở nên vô cùng khó đoán.

Nhiều khán giả kì vọng phần tiền truyện sẽ làm rõ nhiều chi tiết, đặc biệt là sự xuất hiện của nhóm quái vật.

Lần đầu tiên khán giả có trải nghiệm ra rạp mà phải xem phim trong sự im lặng.

Trước đó, phần phim đầu tiên 'Vùng đất câm lặng' (A Quiet Place) được ra mắt năm 2018 đã nhận được sự chú ý lớn từ khán giả trong nước và quốc tế khi lần đầu tiên khán giả có trải nghiệm ra rạp mà phải xem phim trong sự im lặng.

Sự xuất hiện của một nhóm quái vật ngoài hành tinh kì lạ, không thể nhìn nhưng có làn da cực kỳ cứng cáp và thính giác nhạy bén chính là điểm sáng gặt hái về nhiều thành công cho bộ phim.

Ở phần đầu tiên, gia đình Abbott là một trong số ít còn sống sót trong thế giới khắc nghiệt đó. Nhưng sau cùng, người bố (do John Krasinski đóng) đã hy sinh để bảo vệ vợ con mình. Cậu con trai út Beau (Cade Woodward) cũng đã thiệt mạng. Gia đình giờ chỉ còn người mẹ Evelyn (do Emily Blunt thủ vai) cùng cô chị Regan (Millicent Simmonds) bị khiếm thính và cậu con trai Marcus (Noah Jupe) cùng một em bé sơ sinh.

Ở cuối phần 1, cô chị Regan đã phát hiện ra điểm yếu của lũ quái vật và biết cách tiêu diệt chúng.

Vùng đất câm lặng 2’ (A Quiet Place 2) tiếp nối phần 1, khi Regan và Marcus đều trưởng thành. Regan cùng Emmett (Cillian Murphy) - một người bạn cũ của hai vợ chồng Abbott đi đến hòn đảo gần đó để tìm kiếm tung tích của những người còn sống sót. Tuy nhiên, bọn quái vật cũng đã tìm ra hòn đảo đó và tiêu diệt những người còn sống.

Nhờ việc biết đến điểm yếu của bọn quái vật, Regan đã truyền những âm thanh đó qua đài phát thanh để giúp người sống biết thêm một loại vũ khí tiêu diệt bọn quái vật.

Phần phim mới được nhiều khán giả kỳ vọng.

Phần đầu của phim thu về hơn 341 triệu đô, gấp hơn 20 lần chi phí làm phim, cùng với 51 giải thưởng, trong đó có giải Phim Kinh dị viễn tưởng xuất sắc nhất năm 2019 của Critics’ Choice Awards và 172 đề cử, bao gồm cả đề cử Oscar và Quả cầu vàng.

‘Vùng đất câm lặng 2’ (A Quiet Place 2) ra rạp năm 2020 cũng gặt hái được những thành công đáng nể khi thu về gần 300 triệu đô cho phần hậu truyện. Được phát hành trong thời kỳ dịch Covid-19, bộ phim là một trong những tác phẩm lớn đầu tiên dũng cảm ra mắt khi các rạp bắt đầu mở cửa trở lại.

Với ‘Vùng đất câm lặng: Ngày một’, Sam không chỉ thoát thân một mình, cô còn mang theo một chú mèo. Gấp đôi sự bất an, phần tiền truyện hứa hẹn sẽ tạo nên những tình tiết gay cấn nhất.

Bộ phim hiện đang được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ hôm nay, ngày 28/6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nếu như 5 tháng đầu năm chứng kiến thành công ngoạn mục của "Mai", "Lật mặt 7", "Gặp lại chị bầu" với tổng doanh thu vượt 1.000 tỷ đồng, thì thời điểm này, cùng lúc rạp Việt ghi nhận loạt phim thất bại thê thảm, 7 phim đạt chưa đầy 20 tỷ đồng.

"Ôi ma ơi: Hồi kết" (tựa tiếng Anh: "Oh My Ghost! The Finale") của Thái Lan là phần cuối cùng trong loạt phim ăn khách của điện ảnh xứ Chùa Vàng, đã ra mắt vào tháng 3 vừa qua và nhanh chóng vươn lên vị trí số 1 phòng vé.

'Làm giàu với ma', một tựa phim gây tò mò trong dịp lễ 2/9 năm nay, vừa ra mắt teaser trailer vào tối 28/6, hé lộ cuộc giao kèo bí ẩn và câu chuyện xoay quanh việc kiếm tiền từ hồn ma.

Phim kinh dị 'Vùng đất câm lặng' trở lại, tuy nhiên không tránh khỏi cái bóng từ thành công của hai phần phim trước.

Phần phim điện ảnh thứ 27 của “Thám tử lừng danh Conan: "Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô” sẽ công chiếu tại Việt Nam vào ngày 2/8 tới, hứa hẹn sẽ tiếp tục lập nên các kỷ lục doanh thu mới.

Đến nay, “Inside Out” đã trở thành thương hiệu tỷ đô sau khi phần 2 ra mắt được hơn một tuần. Lý do gì đã khiến tác phẩm này trở nên "ăn khách" như vậy?