Vườn rừng và sân chơi ở Phúc Tân đã sạch đẹp

Nhiều khu vực ven sông bị ngập úng sau ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 đã được dọn dẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường. Chung tay với chính quyền cùng người dân, một nhóm bạn trẻ và các tình nguyện viên đã dọn dẹp đưa công viên vườn rừng Phúc Tân trở lại với khung cảnh sạch đẹp ban đầu.

Hôm nay, Nguyễn Việt Hoàng, sinh viên đại học Thủy Lợi đã cùng các tình nguyện viên thu dọn rác thải, để khôi phục lại cảnh quan môi trường sống cho cư dân ngoài bãi.

Vườn rừng Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm sau khi nước rút, bùn và rác thải tồn đọng rất lớn. Phối hợp với chính quyền sở và người dân, các tình nguyện viên đã cùng chung tay dọn vệ sinh, đưa sân chơi trở về nguyên trạng.

Anh Nguyễn Việt Hoàng cho biết: “Chúng em là tình nguyện viên nên sẵn sàng bỏ thời gian như hôm nay dọn sạch rác một khu dân cư, khu vui chơi bị cây đổ. Là một sinh viên tình nguyện em càng cảm thấy việc này đáng nên làm đối với em và các bạn để niềm vui lan tỏa đến với mọi người”.

Chị Nguyễn Thị Việt Phượng, cán bộ dự án Keep Vietnam Clean cho biết: “Keep Vietnam Clean là một tổ chức lớn lên từ một nhóm tình nguyện cộng đồng mà các bạn yêu môi trường. Chúng em tận dụng những gì chúng em đã có kêu gọi các bạn tình nguyện viên chủ yếu là các bạn sinh viên tình nguyện yêu môi trường sinh sống tại Hà Nội đến đây hỗ trợ cộng đồng và trả lại người dân ở đây khu vui chơi sạch sẽ”.

Gần 10 tấn rác đã được các tình nguyện viên thu gom trong những ngày qua. Phong cảnh trở nên phong quang, sạch sẽ.

Gần 10 tấn rác đã được các tình nguyện viên thu gom trong những ngày qua.

Vườn rừng Phúc Tân đã xanh mát trở lại, tiếp tục là sân chơi hấp dẫn đối với người dân trong khu vực.

Ông Nguyễn Ngọc Luân, Trưởng ban công tác mặt trận số 1, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm cho biết: “Được sự quan tâm của UBND quận, UBND Phường Phúc Tân và các tổ chức đoàn thể thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh vào sáng thứ 6 và thứ 7 hàng tuần kết hợp cùng với các tình nguyện viên từ hôm nước rút đến nay 7 - 8 đợt tình nguyện viên đến dọn rác tạo cho môi trường ở đây xanh sạch đẹp để cho mọi người đến đây”.

Vẫn còn nhiều việc phải làm sau mưa lũ, nhưng với sự quan tâm của các cấp chính quyền, tinh thần tình nguyện của các bạn trẻ, người dân Phúc Tân và khu vực ven sông Hồng đã trở lại với cuộc sống bình thường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 2/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với 8 bị can là lãnh đạo, phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Chiều 2/10, Hạt Kiểm lâm Biên Hòa cho biết đơn vị đã ghi nhận 20 cá thể hổ và 1 con báo đen chết, hiện đang tiến hành điều tra nguyên nhân.

Thực hiện cao điểm bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm trên địa bàn.

Không kể ngày thường hay ngày lễ tết, lực lượng cảnh sát cơ động đều tuần tra trên các tuyến đường từ 22h hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau, đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân Thủ đô.

Khoảng 20h45 ngày 1/10/2024, tại tuyến Lê Trọng Tấn hướng đi quốc lộ 6, tổ công tác Y2/141 phát hiện một xe ô tô nhãn hiệu Vinfast có dấu hiệu nghi vấn.

Trong tháng 10, cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với học sinh THCS, THPT, phụ huynh học sinh.