Vượt đỉnh bất thành, kịch bản nào cho Vn-Index tuần tới ?

Phiên lao dốc 1,66% trong ngày cuối tuần trên thị trường chứng khoán tuần qua không chỉ thổi bay toàn bộ nỗ lực tăng điểm của 2 tuần trước đó mà còn kéo VN-Index lùi xuống dưới đỉnh cao tháng 3/2024.

Tất cả các chuyên gia đều đánh giá tiêu cực về phiên sụt giảm mạnh cuối tuần qua. Dù vậy, các chuyên gia vẫn kỳ vọng thị trường chỉ lùi lại tích lũy.

Thị trường vượt đỉnh chỉ nhờ một nhịp kéo lên chớp nhoáng cuối phiên ngày 12/6 của nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhưng sau đó không lôi kéo thêm được dòng tiền và nhóm dẫn dắt cũng phân hóa mạnh. Các chuyên gia vẫn cho rằng cần thêm thông tin trong tuần tới để xác nhận.

Vượt đỉnh bất thành, kịch bản nào cho Vn-Index tuần tới ?

Nếu sức ép không tăng lên, thanh khoản không tăng và đà giảm chậm lại thì thị trường có thể chỉ đang trong nhịp “retest” thông thường và vẫn có cơ hội vượt đỉnh lần nữa.

Tuy nhiên, các chuyên gia không đánh giá cao kịch bản thị trường giảm mạnh mà sẽ đi vào tích lũy chờ đợi.

Nếu thị trường thật sự vượt đỉnh giả trong tuần qua, kịch bản xấu nhất được đa số chuyên gia đưa ra là VN-Index quay trở lại tích lũy cũ và được nâng đỡ trong khoảng 1.250 - 1.235 điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội thảo quốc tế về “Quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam” lần thứ 3 (VSSCM-2024) diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 21 và 22/10.

Với mục tiêu đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.HCM đã tích cực cho vay thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.

Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các TCTD Việt Nam (VAMC) tiếp tục thông báo đấu giá tài sản đã mua nợ của ngân hàng Sacombank theo hợp đồng mua bán nợ ký từ năm 2021 với giá khởi điểm là 215,3 tỷ đồng.

Thị trường châu Á đã chứng kiến nhiều biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng 21/10, khi các nhà giao dịch cân nhắc những tác động của việc Trung Quốc cắt giảm lãi suất để thúc đẩy nền kinh tế.

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 21/10, tại thị trường châu Á, giá vàng tăng 0,3%, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.729,30 USD/ounce, vượt qua đỉnh của tuần trước vài USD mỗi ounce.

Trung Quốc liên tục là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam chi 17.400 tỷ đồng nhập rau quả Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm nay, tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2023.