Vượt đỉnh bất thành, kịch bản nào cho Vn-Index tuần tới ?

Phiên lao dốc 1,66% trong ngày cuối tuần trên thị trường chứng khoán tuần qua không chỉ thổi bay toàn bộ nỗ lực tăng điểm của 2 tuần trước đó mà còn kéo VN-Index lùi xuống dưới đỉnh cao tháng 3/2024.

Tất cả các chuyên gia đều đánh giá tiêu cực về phiên sụt giảm mạnh cuối tuần qua. Dù vậy, các chuyên gia vẫn kỳ vọng thị trường chỉ lùi lại tích lũy.

Thị trường vượt đỉnh chỉ nhờ một nhịp kéo lên chớp nhoáng cuối phiên ngày 12/6 của nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhưng sau đó không lôi kéo thêm được dòng tiền và nhóm dẫn dắt cũng phân hóa mạnh. Các chuyên gia vẫn cho rằng cần thêm thông tin trong tuần tới để xác nhận.

Vượt đỉnh bất thành, kịch bản nào cho Vn-Index tuần tới ?

Nếu sức ép không tăng lên, thanh khoản không tăng và đà giảm chậm lại thì thị trường có thể chỉ đang trong nhịp “retest” thông thường và vẫn có cơ hội vượt đỉnh lần nữa.

Tuy nhiên, các chuyên gia không đánh giá cao kịch bản thị trường giảm mạnh mà sẽ đi vào tích lũy chờ đợi.

Nếu thị trường thật sự vượt đỉnh giả trong tuần qua, kịch bản xấu nhất được đa số chuyên gia đưa ra là VN-Index quay trở lại tích lũy cũ và được nâng đỡ trong khoảng 1.250 - 1.235 điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng TCCS 03 đối với sản phẩm, dịch vụ bảo vệ trẻ em trên mạng.

Sau một ngày dài giằng co, thị trường chứng khoán kết phiên trong sắc xanh. Nhóm ngành vận tải, bất động sản, sản xuất nhựa - hóa chất dẫn đầu đà tăng của thị trường.

Xuất khẩu thép HRC tiếp tục lao dốc khi giảm tới hơn 65% so với cùng kỳ, xuống mức 134.211 tấn, chỉ bằng khoảng 1/3 của tháng 5/2023.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 14/6, mức tín dụng tăng 3,79% so với cuối năm 2023.

Masan phủ nhận thông tin SK Group đã thực hiện quyền chọn bán (quyền bán cổ phiếu) để bán 9% cổ phần sở hữu tại tập đoàn này để thu về 719 triệu USD.

Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Công Thương, trong mọi tình huống không để thiếu nguồn cung và điều hành giá xăng dầu theo quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường.