Vượt lũ hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Trước những mất mát quá lớn của nhân dân tỉnh Lào Cai, hàng triệu trái tim của đồng bào cả nước bằng nhiều hành động thiết thực đã hòa chung nhịp đập để cùng hướng về tâm lũ.

104 người chết, 76 người mất tích, hơn 11 nghìn 700 nhà cửa bị ảnh hưởng trong đó hơn 1 nghìn ngôi nhà bị hư hại, sập đổ hoàn toàn; ước tính thiệt hại trên 3.000 tỷ đồng. Đó mới chỉ là thống kê sơ bộ tại Lào Cai, một trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại nhất trong đợt thiên tai này. Hiện, cả nước đang một lòng hướng về Lào Cai hỗ trợ bằng mọi cách.

Những thanh niên mới vài ngày trước vẫn đang ở Thái Nguyên chống lũ, nay lại có mặt ở Nậm Lúc chuẩn bị tham gia đoàn tiếp tế lương thực, thực phẩm cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn và bà con đang bị cô lập trên núi cao.

Những thanh niên mới vài ngày trước vẫn đang ở Thái Nguyên chống lũ, nay lại có mặt ở Nậm Lúc chuẩn bị tham gia đoàn tiếp tế lương thực thực phẩm cho bà con vùng lũ.

Anh Đặng Minh Đức, xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: "Em là người Hà Tĩnh, quê em vùng lũ trước đây cũng đã nhận được rất nhiều hỗ trợ từ đồng bảo cả nước lúc khó khăn. Bây giờ em đang làm ở Hà Nội, sau khi nhận được tin bà con gặp thiên tai, bọn em tập hợp những người có kinh nghiệm hỗ trợ thiên tai đi Thái Nguyên, sau khi Thái Nguyên ổn bọn em lại tiếp tục lên đây".

Để hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, đầu tiên cần rất nhiều sức người. Và quan trọng hơn nữa họ phải là những người sức khoẻ tốt, có nhiều kinh nghiệm.

Đồng bào cả nước đang hướng về đồng bào vùng lũ với tình cảm yêu thương đặc biệt.

Ông Trần Chí Thanh - Tổng Giám đốc Công ty Havinco cho hay: "Với tinh thần cấp bách ứng cứu đồng bào chịu thiên tai đang cần giúp đỡ, chúng tôi đã lập đoàn công tác đi cứu trợ với 15 người, tổng kinh phí khoảng 700 triệu đồng với vật phẩm cứu trợ. Chúng tôi sẽ phân bổ cho các khu vực gấp rút cần ứng cứu ngay, dự kiến chúng tôi sẽ tiến hành nhiều đợt nữa, cố gắng hết sức để vơi đi nỗi đau cho bà con".

Đồng bào cả nước đang hướng về đồng bào vùng lũ với tình cảm yêu thương đặc biệt, bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Áp thấp nhiệt đới dự báo sẽ mạnh lên thành bão khi vào vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng và đi vào Quảng Trị từ ngày 19/9. Đây là thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Tiếng kẻng, tưởng chừng chỉ còn trong ký ức của thế hệ đi qua thời kỳ chiến tranh, giặc giã, đi qua thời bao cấp, nhưng trong những ngày bão lũ vừa qua, lại vang lên sống động.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".