WHO lên kế hoạch sơ tán ba bệnh viện ở Gaza

Người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm thứ Ba cho biết, ba bệnh viện ở phía Bắc Gaza bị Israel bao vây đã yêu cầu trợ giúp sơ tán bệnh nhân. Các bệnh viện ở phía Bắc Dải Gaza đã buộc phải ngừng hoạt động do bị bắn phá trong cuộc xung đột Israel-Hamas.

Người phát ngôn của WHO, Christian Lindmeier, cho biết các bệnh viện Gaza phía Nam đã bị quá tải và đang bị thiếu hụt cơ sở vật chất trầm trọng, đồng thời họ cũng đang phải chứa hàng nghìn người sơ tán do chiến tranh.

Người phát ngôn của UNICEF, James Elder, đã cảnh báo về nguy cơ "bùng phát dịch bệnh hàng loạt" có thể khiến tỷ lệ tử vong ở trẻ em tăng cao tại khu vực đông dân cư, khi mà hàng nghìn người chen chúc trong những nơi trú ẩn quá chật hẹp.

Ông cho biết thêm, số ca tiêu chảy ở trẻ em dưới 5 tuổi đã tăng gấp 10 lần so với trước xung đột.

Người dân ở Gaza chỉ nhận được 1đến 3 lít nước mỗi ngày, thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn quốc tế dành cho trường hợp khẩn cấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.